Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khắc phục khô da tay khi dùng nước rửa tay nhiều

Dùng nhiều nước rửa tay là nguyên nhân khiến da tay bị khô mà bạn không ngờ tới.

Tại sao dùng nước rửa tay thường xuyên làm da tay bị khô?

Dùng nước rửa tay nhiều là nguyên nhân khiến khô da tay. nguồn ảnh: internet

Lớp dầu tự nhiên trên da tay đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ da và duy trì độ ẩm tự nhiên trên da tay. Khi sử dụng các sản phẩm nước rửa tay, các hợp chất cồn hoặc bột bọt xà phòng sẽ giúp khử khuẩn, làm trôi đi lớp dầu tự nhiên da tay. Từ đó, làn da tay bị khô ráp, bong tróc, mẩn đỏ, khó chịu và nứt da. Hơn nữa, những ai mắc các bệnh da liễu từ trước như bệnh chàm có thể gặp các triệu chứng tồi tệ hơn.

Khô tay thì phải làm sao?

Trong hầu hết các trường hợp, da tay bị khô là tác động của các yếu tố về môi trường như thời tiết, do hành vi rửa tay thường xuyên, do tiếp xúc với hóa chất và do một số điều kiện y tế cũng có thể làm khô da tay. dưới đây là những biện pháp để cải thiện tình trạng bị khô tay mà bạn có thể lựa chọn.

Giữ ẩm cho da tay

Để đôi tay của bạn luôn được dưỡng ẩm, hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm chất lượng tốt và bôi lên tay nhiều lần mỗi ngày. Các loại kem và sữa dưỡng ẩm có tác dụng phục hồi độ ẩm và duy trì độ ẩm cần thiết cho da.

Đeo găng tay

Nếu tay của bạn thường xuyên phải ngâm trong nước, chẳng hạn như khi rửa chén. Bạn nên cân nhắc đến việc đeo găng tay trong khi làm những công việc có tiếp xúc nhiều với nước và chất tẩy rửa. Găng tay có tác dụng ngăn nước làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da bạn.

Giảm căng thẳng

Nghe có vẻ không liên quan, nhưng có thể có một mối liên hệ nhỏ giữa căng thẳng và bệnh chàm. Vì vậy, nếu bàn tay của bạn bị khô cứng do chàm, hãy dành chút thời gian để tự chăm sóc bản thân và để giảm căng thẳng.

Cân nhắc dùng Thu*c

Trong trường hợp bạn bị bệnh chàm nghiêm trọng, bạn có thể phải dùng Thu*c để chữa lành da. Bác sĩ có thể sẽ kê toa Thu*c steroid để bôi lên da hoặc thậm chí là Thu*c kháng sinh để điều trị theo hình thức uống.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/khac-phuc-kho-da-tay-khi-dung-nuoc-rua-tay-nhieu-61053.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khac-phuc-kho-da-tay-khi-dung-nuoc-rua-tay-nhieu/20220111085000161)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chỉ một động tác rửa tay sạch bằng xà phòng có thể giảm đến 35% nguy cơ lây truyền bệnh tiêu chảy và phòng chống nhiều bệnh khác như nhiễm khuẩn đường hô hấp...
  • Việc chăm sóc và nuôi nấng trẻ khỏe mạnh theo những khuyến cáo của khoa học là điều cha mẹ cần chú ý áp dụng nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện hơn
  • Trẻ bị rối loạn chuyển hóa bẩm sinh không phải là một bệnh lạ hay mới được phát hiện trên thế giới, nhưng ở Việt Nam thì ngay cả các bác sĩ sản, nhi không phải ai cũng am tường.
  • Nói đến rửa tay, ai cũng nghĩ đơn giản, nhưng trên thực tế rất ít người rửa tay đúng cách. Nhiều người rửa tay thường xuyên trước khi làm bất cứ việc gì, nhưng thực chất việc rửa tay đó không có tác dụng diệt khuẩn vì chỉ rửa tay với nước.
  • Chuẩn bị bữa cơm gia đình không chỉ cần nấu ngon mà quan trọng hơn là chế biến thực phẩm an toàn để tránh nhiễm khuẩn.
  • Một số mẹo làm bếp giúp tươi rau củ, khoai tây không nảy mầm, lau chùi, thái hành tỏi, nêm quá mặn,...
  • Các bà nội trợ hãy áp dụng những nguyên tắc đơn giản trong bảo quản, chế biến thực phẩm để luôn có những bữa ăn ngon cho gia đình.
  • Khi tuân thủ đúng các bước này và rửa tay nhiều lần trong ngày, dịch bệnh lây truyền sẽ không còn là nỗi lo của bạn và những người xung quanh.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy trẻ có kiến thức tốt về vệ sinh tay ít phải nghỉ học vì bị bệnh.
  • Vào khoảng tháng 7/2010, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi phòng chống HIV/AIDS tại TP. Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk. Kết thúc hội thi, Sở Y tế Đăk Lăk mời các đoàn thi dự bữa cơm thân mật tại nhà hàng Đam San.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY