Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

KHAI MẠC HỘI NGHỊ KHOA HỌC THƯƠNG NIÊN HỘI CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH VIỆT NAM LẦN THỨ XVII

Sáng nay (26/10), Hội nghị khoa học thường niên Hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam lần thứ XVII chính thức khai mạc tại Hà Tĩnh. Dự Hội nghị có gần 1.000 đại biểu là các giáo sư, tiến sỹ, các chuyên gia trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình trong và ngoài nước đến dự.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TTND, Bs CKII. Nguyễn Viết Đồng – PGĐ Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: Hà Tĩnh vinh dự được đăng cai tổ chức Hội nghị khoa học thường niên Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam lần thứ 17. Thông qua Hội nghị này, đặc biệt là các bài giảng và các ca mổ trình diễn của chuyên gia trong nước và nước ngoài, hy vọng các đồng nghiệp sẽ lĩnh hội được những kiến thức mới, những kinh nghiệm chuyên môn quý báu để áp dụng vào thực tiễn nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị cho người bệnh.

Hội nghị khoa học diễn ra trong 2 ngày (26 và 27 tháng 10) với chủ đề “Phát triển mạng lưới chấn thương chỉnh hình”. Đây là diễn đàn để các bệnh viện, các chuyên gia trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình trong nước giới thiệu kết quả nghiên cứu, các kỹ thuật cao chuyên sâu đồng thời trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức, công nghệ mới  trong chẩn đoán, điều trị chấn thương chỉnh hình với đại biểu trong nước và quốc tế.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Ngay sau lễ khai mạc là Chương trình Hội thảo, các chuyên gia đầu ngành về chấn thương chỉnh hình đã có các bài giảng về thay khớp gối toàn phần, phẫu thuật cột sống (MIS-TLIF) có sử dụng robot, phẫu thuật nội soi khớp vai. Đồng thời thực hiện phẫu thuật trình diễn trên 3 bệnh nhân mắc các bệnh trên. Các ca phẫu thuật trình diễn được truyền hình trực tiếp về 3 hội trường nơi diễn ra hội thảo. Sau phẫu thuật trình diễn, các chuyên gia đầu ngành về chấn thương chỉnh hình cùng chia sẻ và giải đáp những câu hỏi của các đại biểu tham dự đối với các kỹ thuật thay khớp gối, mổ cột sống, thay khớp vai.

Trình diễn phẫu thuật cột sống (MIS-TLIF) có sử dụng robot, phẫu thuật nội soi khớp vai và phẫu thuật thay khớp gối toàn phần cho 3 bệnh nhân

Chiều nay, các giáo sư, chuyên gia đầu ngành về chấn thương chỉnh hình sẽ tiếp tục phẫu thuật cho các bệnh nhân đã đăng kí mổ trước đó. Theo kế hoạch sẽ có thêm khoảng 6 bệnh nhân được mổ.

Cũng trong chương trình Hội nghị khoa học thường niên của Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam lần thứ 17, ngày mai 27/10 sẽ là chương trình khoa học với gần 100 bài báo cáo về các nội dung: Phẫu thuật cột sống, phẫu thuật chi dưới và chấn thương chung, phẫu thuật chi trên và vi phẫu, phẫu thuật nội soi và thay khớp...

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5bd6d80ae138232c9e2a31f7)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Mangyte ơi, em vừa mới bị T*i n*n giao thông khi đi du lịch, bị gãy chân và xây xát nhiều nơi. Em đã bó bột ở bệnh viện nơi em du lịch rồi. Bệnh viện gần nhà em nhất là bệnh viện 175, nên em định đến đó điều trị và theo dõi tiếp. Không biết giá cả như thế nào? Mangyte giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều! (Minh Châu - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Dãn hoặc rách dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương phổ biến nhất ở vùng đầu gối.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY