Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khám phá 8 thực phẩm trị mất ngủ tuyệt vời hoàn toàn tự nhiên

Thay vì lạm dụng Thu*c ngủ, bạn có thể dùng thực phẩm trị mất ngủ quen thuộc trong cuộc sống. Trị mất ngủ an toàn và hiệu quả hơn khi dùng Thu*c mất ngủ.
Lạm dụng Thu*c ngủ chỉ mang lại những hiệu quả nhất thời, giải quyết được phần ngọn chứ không cải thiện được tận gốc. Những thực phẩm trị mất ngủ sau đây sẽ giúp bạn trị chứng bệnh này an toàn và hiệu quả.Bệnh mất ngủ do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, từ hệ miễn dịch bất thường đến lão hóa sớm, tăng cân và tăng nguy cơ bệnh tim. Với chế độ ăn uống dưới đây, bạn có thể dùng thực phẩm trị mất ngủ hiệu quả mà không cần sử dụng Thu*c.

1. Cháo bột yến mạch

Bột yến mạch là một món ăn tuyệt vời trước khi đi ngủ, vì nó rất giàu carbohydrate. Thực ra, bột yến mạch có 2 tác dụng: không chỉ kích thích sự sản xuất tự nhiên của serotonin (một chất truyền thần kinh giúp nâng cao tinh thần và làm cho bạn cảm thấy vui vẻ), nhưng đây cũng là một thực phẩm tiêu hóa chậm, giúp bạn no trong suốt đêm.

Một trong những lý do khiến bạn thức dậy vào giữa đêm để đi đến tủ lạnh chính là cảm giác đói – điều này sẽ không thể xảy ra nếu bạn ăn một bát cỡ trung bình bột yến mạch trước khi đi ngủ.

2. Đậu xanh

Ít người biết rằng đậu xanh rất ngon và có chứa một lượng lớn vitamin B6, một vitamin cần thiết cho việc sản xuất melatonin. Melatonin là hormone có trách nhiệm với giấc ngủ – nếu nó không được sản xuất với khối lượng chính xác, bạn sẽ không dễ rơi vào giấc ngủ. Đậu xanh kích thích sự sản xuất melatonin, do đó giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, và duy trì giấc ngủ cho đến sáng.

Có thể bạn quan tâm: 6 món canh chữa mất ngủ hiệu quả nhất

3. Chuối

Chuối đã được sử dụng như một chất thúc đẩy giấc ngủ tự nhiên trong nhiều thập kỷ, cũng giống như đậu xanh và bột yến mạch, chuối cũng tăng nồng độ serotonin và melatonin. Bên cạnh đó, loại quả ngon này cũng được biết như là một lội Thu*c giãn cơ tự nhiên, giúp bạn thư giãn và chuẩn bị đi ngủ một cách tự nhiên, nhanh chóng và hiệu quả.

4. Các loại hạt

Các loại hạt có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng không chỉ giúp trái tim khỏe mạnh, mà còn rất giàu axit béo omega-3, được biết đến để nâng cao tâm trạng một cách hiệu quả một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, chúng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời. Một tách nhỏ quả hạnh nhân hoặc hạt lanh ngay trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

5. Sữa ấm và mật ong giúp chữa mất ngủ

Đây là một thức uống tuyệt vời để tiêu thụ trước khi đi ngủ, vì sữa ấm có chứa một loại acid amin được gọi là tryptophan (ngoài ra còn có canxi rất có lợi cho cơ thể). Trong khi mật ong giúp thư giãn cơ bắp và tinh thần của bạn. Đây là một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng có tác dụng như một viên Thu*c ngủ tự nhiên.

6. Khoai tây

Khoai tây chiên hoặc nướng rất ngon, không chỉ như vậy, khoai tây còn là một nguồn tuyệt vời cung cấp tryptophan (các hormone gây ngủ), và chúng cũng có một tác dụng xoa dịu tổng thể, có lợi cho cả cơ thể và tinh thần của bạn.

7. Trà thư giãn

Nói về đồ uống trước khi đi ngủ, sữa và mật ong là một sự kết hợp ngon miệng nhưng một số loại trà có tác dụng gây ngủ, an thần cho những người căng thẳng khó ngủ. Bạc hà, trà thảo dược hay trà hoa cúc là ba trong số những loại phổ biến nhất được biết đến với tác dụng gây ngủ.

8. Ăn đu đủ chữa chứng mất ngủ

Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, chữa chứng mất ngủ, viêm dạ dày mãn tính, giúp hồi phục gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Ðể có giấc ngủ tốt

    Tránh uống cà phê ít nhất 8 tiếng trước khi đi ngủ.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/kham-pha-8-thuc-pham-tuyet-voi-tri-mat-ngu/)

Tin cùng nội dung

  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY