Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Khám phá 8 xu hướng làm đẹp của người Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu thế giới về làm đẹp. Trong những năm trở lại đây, đối với người dân Việt, Hàn trở thành biểu tượng của sắc đẹp. Những từ như “đẹp như gái Hàn”, “đẹp như trai Hàn Quốc”, … đã không còn xa lạ.

1. Làm sạch kép

Vấn đề bắt đầu với thực tế là có tới hơn 2 triệu tế bào da trên xăng ti mét vuông và ở khoảng trống giữa chúng sẽ luôn đọng lại kem dưỡng, phấn trang điểm, kem chống nắng... Không thể làm sạch hoàn toàn các chất này bằng sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng thông thường.

Làm đẹp kiểu Hàn quốc, gọi là K-Beauty bắt đầu quy trình chăm sóc da với hai lần làm sạch. Bắt đầu bằng một dầu tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm. Sau đó là một loại gel có tác dụng làm sạch mạnh hơn và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Nhưng chưa hết. Làm sạch kép được nâng tầm lên theo mới nhất của quy trình làm đẹp là làm sạch đôi tay. Trước khi chạm vào da mặt khách hàng, các kỹ thuật viên của Hàn Quốc bắt đầu quá trình làm sạch ở cánh tay khách, sau đó xuống bàn tay để tẩy sạch bụi bẩn và vi khuẩn đã tích tụ ở đó.

Ai có thể nghĩ rằng làm sạch da mặt lại bắt đầu ở khuỷu tay? Điều đó có gì đó liên quan tới những ngày COVID-19 đang hoành hành trên khắp thế giới, khi mà chúng ta luôn được khuyến cáo hãy sử dụng khuỷu tay thay cho bàn tay, ngón tay ?

2. Sử dụng các sản phẩm lên men

Các sản phẩm lên men thường liên quan tới thảo dược, thực phẩm và sức khoẻ đường ruột. Ví dụ như nước trà lên men thành kombucha, sữa để làm kefir hoặc cải bắp để làm kim chi. Quá trình lên men diễn ra do phản ứng hóa học của các enzyme đặc biệt, phá vỡ các hợp chất phức tạp thành các hạt đơn giản, vì vậy chúng trở nên tương thích với da hơn và dễ hấp thu hơn. Vi khuẩn có nhiều trong các sản phẩm lên men ăn đường và tinh bột để sản xuất axit lactic, vitamin, axit béo omega, axit amin và chất chống oxy hoá - tất cả đều là các thức ăn tuyệt vời nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Các hoạt chất lên men có chăm sóc da chống lão hóa vì chúng làm tăng hiệu quả của vitamin, nhiều chất chống oxy hoá, các chuỗi peptide và protein... tất cả đều có tác dụng thúc đẩy tái tạo da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhân sâm đỏ lên men có nồng độ các chất chống oxy hoá rất cao và có hiệu quả rõ rệt trong việc làm sáng da, cải thiện tuần hoàn dưới da, đào thải độc tố và thậm chí làm giảm các nếp nhăn mờ và nếp nhăn sâu. Các kim loại như đồng, kẽm, mangan khi được lên men bởi vi khuẩn Saccharomyces sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da và thúc đẩy tổng hợp collagen, tăng cường phục hồi các mô và giảm dấu hiệu của tổn thương da, như nếp nhăn, chảy xệ và các đốm nám.

3. Mặt nạ vẽ

và giải trí đã gặp nhau với các loại mặt nạ vẽ này.

4. Nâng cơ V-line kiểu Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, một gương mặt "V-line" rõ rệt được coi là lý tưởng, vì vậy các kỹ thuật viên tập trung vào việc massage nhằm tạo hình khuôn mặt như một giải pháp thay thế cho phẫu thuật thẩm mỹ. Trong quá trình massage liên tục ấn huyệt dọc theo xương gò má, thái dương, dọc theo mũi tới trán và xuống 2 bên mặt và cổ. Kỹ thuật ấn huyệt được thực hiện rất cẩn thận để không làm da chảy xệ.

Quy trình này không chỉ giới hạn ở vùng mặt. Việc massage xuống cả vùng cổ và vai chính là chìa khóa để cả gương mặt được nâng lên và tỏa sáng. Sau khi massage, mặt được đắp một miếng mặt nạ thấm đẫm các loại huyết thanh chứa vitamin, peptide, tế bào gốc và các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng.

6. Massage nâng cơ kiểu Địa Trung Hải

Phương pháp massage này tập trung vào mô liên kết nằm ngay dưới da và nhấn mạnh ở thái dương, má, cằm, mũi và vùng dưới mắt. Nếp nhăn mờ và nếp nhăn sâu trên mặt mờ dần đi trong suốt quá trình massage nhờ sử dụng cách vỗ nhẹ dọc theo các đường trên mặt.

Phương pháp massage kiểu Địa Trung Hải là sự kết hợp hoàn hảo giữa lý thuyết truyền thống của phương Đông cùng với kiến thức về hệ tuần hoàn, cơ và bạch huyết của phương Tây giúp tăng tuần hoàn trong các mao mạch và giảm căng cơ. Và kết quả tuyệt vời đó là việc cơ thể tiết ra oxytocin và endorphins để giảm căng thẳng và tăng cảm giác dễ chịu.

Cũng giống như phương pháp của Hàn quốc, massage nâng cơ kiểu Địa Trung Hải cũng sử dụng mặt nạ miếng chứa vitamin, peptide, tế bào gốc và các thành phần thúc đẩy tăng trưởng. Đặc biêt là ngọc bích cũng thường được kết hợp cùng với các thao thác massage để làm da mịn màng và săn chắc.

7. Nhựa cây

Sử dụng các loại nhựa cây như một thành phần tự nhiên được ưa chuộng trong phương pháp chăm sóc da ở Châu Á. Điều này rất đúng vì nhựa cây rất giàu chất dinh dưỡng của cây và giúp cây phát triển. Nhựa cây được đánh giá cao trong việc giúp da chống lại quá trình lão hóa, giảm kích ứng vì nhựa cây bao gồm những phân tử nhỏ dễ dàng được da hấp thụ. Nhựa cây cung cấp nhanh chóng vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hoá và axit amin để giữ ẩm và làm mới tế bào da. Ví dụ: vitamin B và C từ đậu trắng giúp cải thiện làn da và giúp ngăn ngừa sự tăng sắc tố. Nhựa tre thường được sử dụng để giúp tăng sinh tế bào, giúp giảm nếp nhăn.

Những kỹ thuật độc đáo cùng với những hoạt chất có nguồn gốc “lạ” chính là nguồn cảm hứng để sáng tạo các phương pháp chăm sóc da mới nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Không chỉ làm hài lòng về kết quả trị liệu mà đó còn là những trải nghiệm thực sự thú vị và đáng nhớ.

Phương Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/kham-pha-8-xu-huong-lam-dep-cua-nguoi-han-quoc-n171944.html)

Tin cùng nội dung

  • Với những biến chứng có thể gặp phải khi khâu thẩm mỹ tầng sinh môn, các chuyên gia cho biết, không phải ai cũng thực hiện được việc làm đẹp này.
  • Để làm đẹp ngực, nên cân nhắc và lựa chọn phương pháp kỹ lưỡng,bởi phẫu thuật thẩm mỹ có thể ảnh hưởng đến khả năng cho con bú.
  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Với áp lực phải trở nên xinh đẹp, nhưng không có đủ tiền thực hiện các ca thẩm mỹ đắt đỏ như nâng mí mắt, mũi và gọt hàm có giá tới hàng chục đến cả trăm triệu đồng, hiện rất nhiều các bạn trẻ làm theo trào lưu “tự thẩm mỹ”.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY