Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khám phá công dụng bất ngờ của bột sắn dây

Ngoài tác dụng giải nhiệt rất tốt trong mùa hè rất tốt cho sức khỏe thì bột sắn dây cũng được sử dụng để làm đẹp với những hiệu quả bất ngờ.

Bột sắn dây từ lâu đã được biết đến là một loại nước uống dân dã và quen thuộc có tác dụng giải nhiệt rất tốt trong mùa hè. đây còn là vị Thu*c chữa khá nhiều bệnh, cảm nắng, sốt cao, trị viêm ruột, đau bụng đi ngoài, rôm sảy, chảy máu mũi,... rất công hiệu.

Bên cạnh đó bột sắn dây còn có một công dụng rất đặc biệt khác đó là làm đẹp, nếu bạn kiên trì thực hiện thì bạn sẽ có một làn da mịn màng và một cơ thể không bị lão hóa.

Ảnh minh họa.

1. Chống lão hoá

Củ sắn dây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng: tinh bột, chất xơ, isoflavon, protein, lipid, glucid, các acid amin, plavonoid,… trong đó, plavonoid là chất chống oxy hóa cao, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa những triệu chứng lão hóa sớm ở con người.

Chất isoflavon tương tự như hormone estrogen ở phụ nữ nên nó có thể ổn định hoạt động của hormone này trong cơ thể, ngăn cản cơ thể bài tiết quá nhiều sắc tố melanin (nguyên nhân chủ yếu gây nám da, sạm da).

Vì vậy, nó có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da. bạn có thể uống bột sắn dây pha nước.

2. Trị mụn

Bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất cao, sẽ nhanh chóng đẩy lùi các loại độc tố tích tụ bên trong cơ thể, làm giảm mụn và trả lại cho bạn làn da láng mịn như ban đầu.

2 phương pháp trị mụn bằng bột sắn dây:

- uống: pha bột sắn dây với bột đậu xanh và một chút đường, uống 2 cốc một ngày. hoặc, nếu không uống được nước bột sống, bạn có thể nấu chín bột với một chút đường và sử dụng. bạn cũng có thể sử dụng sắn dây nguyên củ và đậu xanh, đun sôi với khoảng 1,5 lít nước để uống trong cả ngày.

- Đắp mặt nạ: Trộn đều 20g bột sắn với 20g bột đậu xanh và 1 thìa cà phê mật ong cho đến khi sền sệt. Đắp hỗn hợp trên lên mặt với một lớp mỏng, để trong khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

3. Cải thiện vòng 1 bằng bột sắn dây

Sắn dây vốn nổi tiếng vì đặc tính mát bổ của mình. Sử dụng bột sắn là một trong những kinh nghiệm dân gian làm ngực nở nang được truyền lại từ thời xa xưa. Đây là phương pháp cực đơn giản và dễ làm, không tốn thời gian và nhất là tiết kiệm chi phí. Vòng 1 của bạn sẽ cải thiện đáng kể mà không cần phải tới những thẩm mỹ viện đắt tiền.

Theo các nhà khoa học, trong thành phần của sắn dây rất giàu protein và lexithin có tác dụng kích thích sản sinh ra estrogen – nội tiết tố nữ, nhờ vậy giúp núi đôi của phụ nữ tròn đầy và săn chắc. phụ nữ xưa cho rằng, uống bột sắn dây vừa giúp điều hòa cơ thể sau kì nguyệt san vừa kích thích vòng một phát triển tự nhiên, giúp khuôn ngực nảy nở hơn.

4. Cách phân biệt bột sắn dây nguyên chất

Bột sắn dây thật là loại bột hạt to, sắc cạnh, có màu trắng tinh khiết, có hương thơm tự nhiên đặc trưng của bột sắn dây, bột khô, không ẩm. khi đưa lên miệng cắn, bột sắn dây thật có vị giòn tan, tan nhanh trong miệng và thấy ấm nơi đầu lưỡi.

Ngược lại, nếu là bột sắn dây giả, bột có lẫn nhiều tạp chất thì viên bột không sắc cạnh, hạt nhỏ. khi quan sát không có màu trắng tự nhiên, thường không có mùi thơm hoặc rất nặng mùi, khi cắn thử thấy viên bột mềm.

Theo Lai Hà/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/kham-pha-cong-dung-bat-ngo-cua-bot-san-day-1168.html

Theo Lai Hà/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/kham-pha-cong-dung-bat-ngo-cua-bot-san-day/20210620122018242)

Tin cùng nội dung

  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Thường xuyên bị táo bón hoặc mất ngủ cũng là điều kiện thuận lợi cho mụn nhọt các loại phát sinh.
  • Kem trị mụn, Thu*c tiêu mụn…có lẽ đã khá quen thuộc với những người mắc các loại bệnh lý về mụn.
  • Khi em mang thai bị nổi mụn rất nhiều. Sau sinh vẫn không khỏi mà còn mọc nhiều hơn. Em đang cho con bú nên dùng Thuốc gì trị mụn? Mangyte tư vấn giúp em với!
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY