Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khẩn: Bộ Y tế thông báo tìm người đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ ngày 14/4 đến 4/5

(MangYTe) - Tối 5/5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương phát thông báo khẩn tìm những người đã đến đơn vị này từ ngày 14/4 đến 4/5.

Theo bản tin chiều tối 5/5, bộ y tế công bố 14 trường hợp mắc covid-19 tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (1 nhân viên y tế, 4 người nhà và 9 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện).

Để thực hiện các quy định về giám sát, quản lý ca bệnh, người tiếp xúc với ca bệnh covid-19 của bộ y tế, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương thông báo tới tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân đến bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở kim chung từ ngày 14/4 đến ngày 4/5 cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn theo dõi sức khỏe và hỗ trợ y tế.

Khẩn: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ra thông báo tìm người từ 14/4 đến 4/5 - Ảnh 1.

Trước đó, liên quan đến chùm ca bệnh này, cục quản lý khám, chữa bệnh (bộ y tế) đã có công văn hỏa tốc gửi bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương về việc thực hiện cách ly y tế tại bệnh viện từ 8h ngày 5/5/2021.

Đồng thời, đề nghị Bệnh viện lập danh sách những người đã ra viện trong thời gian từ ngày 21/4/2021 đến nay và gửi cho Sở Y tế các tỉnh, thành phố nơi người bệnh cư trú để tổ chức quản lý, cách ly, theo dõi, xét nghiệm người bệnh, người nhà người bệnh theo quy định hiện hành.

PL

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/khan-bo-y-te-thong-bao-tim-nguoi-den-benh-vien-benh-nhiet-doi-trung-uong-tu-ngay-14-4-den-4-5-2021050521325228.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Trong thông báo an toàn Thu*c mới đây của FDA (Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thu*c, Hoa Kỳ) cho biết...
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY