Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khẩn trương tìm kiếm ngư dân tàu cá mất tích sau khi bị tàu hàng đâm chìm

(MangYTe) – Tàu cá với 3 thuyền viên đã bị một tàu hàng đâm chìm khi đang chạy vào bờ tránh bão. Một ngư dân đã được cứu vớt, hai người còn lại đang mất tích.

Chiều ngày 24/9, ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh bình định cho biết, lực lượng chức năng và ngư dân đang tập trung tìm kiếm hai thuyền viên tàu cá mất tích sau khi tàu này bị một tàu hàng đâm chìm.

Trước đó, vào lúc 19h15’ tối 23/9, trong khi di chuyển vào cảng đề ghi, bình định tránh bão số 6, tàu cá số hiệu bđ 91549ts của ngư dân bình định bị tàu hàng thái an đâm chìm. tại thời điểm xảy ra t*i n*n trên tàu cá có 3 ngư dân.

Sau khi nhận thông tin, bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh bình định đã huy động phương tiện khẩn trương tiếp cận hiện trường thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn. một ngư dân đã được cứu vớt, hai người còn lại mất tích.

Theo ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh bình định, chiều 24/9, hoạt động tìm kiếm ngư dân mất tích vẫn đang được thực hiện khẩn trương.

Quá trình chạy vào bờ tránh bão, tàu cá bị một tàu hàng đâm chìm. Ảnh minh họa. 

“hai tàu của lực lượng biên phòng cùng với 3 tàu cá của ngư dân hoạt động trong khu vực đang hỗ trợ tìm kiếm hai ngư dân mất tích, tại khu vực cách bờ biển cát tiến, huyện phù cát, bình định khoảng 5-8km.”, tin cho biết.

Liên quan đến bão số 6, theo chi cục thủy sản bình định, lúc 16h  ngày 23/9, có 71 tàu cá của địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của bão từ vĩ tuyến 12,0 đến 17 độ vĩ bắc; phía tây kinh tuyến 112,5 độ kinh đông, tuy nhiên không có tàu nào nằm trong vùng nguy hiểm của bão.

Ngoài trường hợp sự cố nêu trên, cùng ngày, một t*i n*n khác cũng đã khiến 1 ngư dân tu vong.

Lúc 6h30’ sáng 23/9 tàu hành nghề câu cá ngừ đại dương số hiệu bđ 95201 ts, do ông trịnh gia phú, trú xã hoài tân, thị xã hoài nhơn, bình định làm thuyền trưởng, vào đảo đá tây a để mua đá. đến 7h20’ phát hiện thuyền viên nguyễn thành tuân (sn 2004) trú cùng địa phương bị ngã ở khe giữa tàu cá và thành cầu cảng, nghi bị điện giật. thuyền viên tuân được đưa đi cấp cứu nhưng đến 8h30’ cùng ngày đã tu vong. thuyền trưởng đang đưa thi thể thuyền viên tuân về địa phương mai táng.

H.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/khan-truong-tim-kiem-ngu-dan-tau-ca-mat-tich-sau-khi-bi-tau-hang-dam-chim-112703.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY