Khoa học hôm nay

Ngư dân bắt được thủy quái cực hiếm có dưới biển, có ngoại hình ma cà rồng với đôi mắt đỏ như máu

Với đôi mắt đỏ như máu và răng nanh nhọn, loài cá này được ví như ma cà rồng của đại dương.

Trên kênh Youtube cá nhân của Adam Cavy, anh đã ghi lại cảnh anh cùng những người bạn của mình bắt được con cá vô cùng đặc biệt. Loài cá này có ngoại hình và hàm răng vô cùng nhọn, nó được ví như răng của ma cà rồng trên những bộ phim kinh dị mà bạn đã từng xem qua.

Nhìn qua vẻ bề ngoài, loài cá này có đôi mắt đỏ ngầu cùng những chiếc răng nhọn hoắt. Cùng với đó là lớp da màu đỏ hồng vô cùng đáng sợ, ngoại hình của nó chuẩn một con ma cà rồng với máy đỏ, răng nanh.

Ảnh minh hoạ.

Con cá này chính là cá mõm lợn khổng lồ (giant hogfish, tên khoa học là bodianus macrognathos) hay còn được gọi là bàng chài khổng lồ (kích thước cực đại là 62 cm) có thân màu đỏ hồng hoặc xám

Để có thể bắt được con cá này, Adam Cavy đã phải vô cùng vất vả bởi nó có cân nặng trên 10kg và rất khỏe. Anh đã phải nhờ tới sự hỗ trợ của những người bạn để có thể câu được con cá hoàn chỉnh lên trên cạn và khoe trước ống kính camera.

Họ cá bàng chài là một loài cá biển với nhiều màu sắc sặc sỡ, Chúng khá lớn và đa dạng với hơn 500 loài trong 60 chi. Chúng cũng có nhiều kích cỡ khác nhau từ nhỏ cho tới lớn và là loài động vật ăn thịt, tìm kiếm những động vật không xương sống nhỏ để là thức ăn.

Các loài cá bàng chài có miệng kéo dài ra ngoài và thường xương quai hàm của chúng tách biệt thò hẳn ra ngoài so với những loài khác. Chúng có thể dễ dàng nhận biết nhờ các cơ môi dày. Con người thường nhận biết chúng thông qua màu sắc sặc sỡ và có dị hình giới tính, nhiều loài có khả năng thay đổi giới tính.

Loài cá này chủ yếu phục vụ cho nghiên cứu cơ sở trong cơ chế sinh học và việc kiếm ăn của cá do cấu trúc hàm đặc biệt. Các xương mũi và hàm dưới được nói tại phần chót phía sau của chúng vào vỏ hộp sọ cứng,còn các khớp trên và dưới của hàm trên nối tương ứng với phần chót phía trước của hai xương này, tạo ra một móc gồm 4 xương cứng được nối bằng các khớp chuyển động. Chính vì sự liên kết chặt chẽ này đã làm cho kết cấu cơ học của loài cá nhận được nhiều sự quan tâm.

Tại một số nơi trên thế giới, cá trong họ cá bàng chài cũng được sử dụng là thực phẩm, tuy nhiên nó không quá phổ biến và mang ít giá trị thương mại.

1

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/ngu-dan-bat-duoc-thuy-quai-cuc-hiem-co-duoi-bien-co-ngoai-hinh-ma-ca-rong-voi-doi-mat-do-nhu-mau-d186503.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ngu-dan-bat-duoc-thuy-quai-cuc-hiem-co-duoi-bien-co-ngoai-hinh-ma-ca-rong-voi-doi-mat-do-nhu-mau/20231201095845876)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY