Khoa học hôm nay

Khẩn trương ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

(HNMO) - Vùng áp thấp ở khu vực biển miền Trung Philippines đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Trong 24-48 giờ tới, áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão.

(HNMO) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ 12h đến 15h hôm nay (15-9), cường độ nắng gia tăng, thành phố Hà Nội tương đối oi bức, nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C.

Đến chiều tối và đêm nay, thành phố hà nội có lúc xảy ra mưa rào và dông; thời tiết dịu mát, nhiệt độ giảm xuống còn 25-28 độ c. trong mưa dông, hà nội có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, người dân thủ đô lưu ý biện pháp phòng tránh...

Về diễn biến thời tiết trên biển, cơ quan khí tượng thủy văn cho biết, sáng nay (15-9), vùng áp thấp ở khu vực biển miền trung philippines đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. trong 24-48 giờ tới, áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào biển đông và có khả năng mạnh lên thành bão. đến 7h ngày 17-9, tâm bão cách quần đảo hoàng sa khoảng 400km về phía đông nam; sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11...

Trước diễn biến trên, trưa 15-9, văn phòng thường trực ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai - văn phòng ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn có công điện đề nghị ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ thanh hóa đến bình thuận và các bộ, ngành liên quan thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm...

Các tỉnh, thành phố thuộc vùng đồng bằng và ven biển triển khai phương án bảo đảm an toàn các khu nuôi trồng thủy sản ven biển, các tuyến đê biển xung yếu hoặc đang thi công; rà soát, sẵn sàng tiêu úng khu vực trũng thấp, khu đô thị, khu công nghiệp, sản xuất nông nghiệp...

Các tỉnh vùng núi khẩn trương kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư ven sông, suối, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét; sẵn sàng phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao đến nơi an toàn. kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án bảo đảm an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu. rà soát, cập nhật, bổ sung phương án ứng phó thiên tai gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch covid-19 tại các điểm sơ tán dân tập trung...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/978422/khan-truong-ung-pho-ap-thap-nhiet-doi-manh-len-thanh-bao)

Tin cùng nội dung

  • Từ xa xưa, con người đã biết những tác động của thời tiết đến sức khỏe. Thai nghén là một tình trạng S*nh l* đặc biệt,
  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Hầu hết người cao tuổi (NCT) bị tăng huyết áp nhưng có một tỷ lệ nhất định lại bị bệnh huyết áp thấp nên rất dễ bỏ qua. Huyết áp thấp cũng có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm không khác gì với bệnh tăng huyết áp, vì vậy cần hết sức cảnh giác.
  • Quá trình lão hoá và tuổi già là quy luật tất yếu của tự nhiên. Tuy nhiên, hiện tượng này xảy ra sớm hay muộn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ngoài yếu tố di truyền, môi trường sống và thói quen lành mạnh cũng góp phần rất quan trọng trong việc ngăn chặn sự lão hoá và tiến trình tuổi già.
  • Trong đại đa số trường hợp, người cao tuổi (NCT) thường bị tăng huyết áp. Đây là nguy cơ lớn dẫn đến các biến chứng tim mạch nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng có người lại rơi vào tình trạng huyết áp thấp.
  • Tôi bị bệnh tim mạch, nghe nói người bị bệnh này phải cảnh giác khi thời tiết thay đổi nhất là tháng 3 khi có mưa rào.
  • Tôi 40 tuổi, sức khỏe bình thường, làm văn phòng. Gần đây, khi thời tiết bắt đầu lạnh, tôi rất hay bị đau nhức chân tay, mình mẩy. Bệnh làm tôi rất khó chịu, nhiều khi mất ngủ.
  • Thời tiết chuyển mùa, viêm xoang rất dễ mắc phải và rất hay tái phát. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi và có thể bị viêm xoang cấp tính hoặc mạn tính.
  • Những thay đổi về thời tiết từ nóng sang lạnh và ngược lại; thay đổi hướng gió, gặp mưa... là cơ hội cho những bệnh dị ứng phát triển, đặc biệt là ở những người có cơ địa dị ứng.
  • Thời tiết đang chuyển mùa cộng với những biến đổi khắc nghiệt của khí hậu làm bệnh mề đay xuất hiện ngày càng nhiều hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY