Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khánh Hòa, Phú Yên: Phải tập trung dập dịch dứt điểm

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên về công tác phòng, chống dịch chiều 3/8.

Theo đó hai tỉnh phú yên, khánh hòa phải mở chiến dịch mạnh mẽ, tập trung dập dịch dứt điểm, không để dịch bệnh đến một mức nào đó sẽ không kiểm soát được tình hình.

Phải xem xét lại công tác xét nghiệm, kết hợp hài hòa hai loại xét nghiệm để đẩy nhanh tốc độ trên tinh thần tiết kiệm triệt để, hiệu quả tối đa.

Đối với những vùng đã tầm soát cho thấy nguy cơ cao hoặc rất cao phải thực hiện các biện pháp mạnh, tăng cường xét nghiệm nhanh, kết hợp xét nghiệm PCR quét nhiều lần để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Không chỉ vây các vùng đỏ mà phải khoanh giữ bằng được vùng xanh.

Về công tác điều trị, phó thủ tướng lưu ý phú yên, khánh hòa phải chú trọng đến các khu tiếp nhận f0 không triệu chứng, đặt ở những nơi thông thoáng, chăm lo đầy đủ sức khỏe, tinh thần, cấp phát Thu*c đông y, tây y để tăng cường thể trạng, giảm tối đa tỷ lệ chuyển sang có triệu chứng.

Các cơ sở điều trị F0 có triệu chứng và có dấu hiệu chuyển nặng phải có hệ thống oxy tập trung, máy thở ôxy dòng cao… để giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ bệnh nhân chuyển nặng, rất nặng hoặc nguy kịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/khanh-hoa-phu-yen-phai-tap-trung-dap-dich-dut-diem-5660557.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY