Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Khi căng thẳng hay bị run tay có phải bệnh tim?

Khi bị căng thẳng chuyện gì, tay tôi hay run và sau đó thấy đau nhói ở tim. Tôi đi điện tâm đồ nhưng bác sĩ nói không thấy biểu hiện bệnh tim.

Khi bị căng thẳng chuyện gì, tay tôi hay run và sau đó thấy đau nhói ở tim. Tôi đi điện tâm đồ nhưng bác sĩ nói không thấy biểu hiện bệnh tim. Xin hỏi kết luận đó có đáng tin?

(Thu Hà, hacantin@…com).

Ảnh minh họa - Internet

Chào bạn,

Trước những kích xúc do stress gây ra, mỗi người có một kiểu đápứng lại phù hợp với type (loại) thần kinh của họ. Bình thường có ba type thần kinh chính, trong đótype thần kinh nghệ sĩ là đáp ứng mạnh mẽ với những kích xúc của cuộc sống.

Ở những người này, hệ thần kinh thực vật tăng cường hoạt động làm cho run tay, mặt đỏ lên, nhịptim tăng lên nhanh, cảm giác hồi hộp và đau nhói vùng ngực trước tim, có nhiều người còn có cảmgiác khó thở, mệt, buồn nôn… Tất cả đều do lượng adrenaline và cortisone tăng cao trong máu. Nhữngtriệu chứng này chỉ xảy ra khi bệnh nhân bị căng thẳng hay trong lúc kích xúc.

Ngoài ra, bệnh nhân bình thường, không có bất kỳ một triệu chứng lâm sàng hay biến đổi nào trênđiện tâm đồ nên bác sĩ không chẩn đoán được. Việc điều trị rất khó vì không biết lúc nào rơi vàotình trạng như vậy. Chủ yếu là tự bệnh nhân phải biết kiềm chế cảm xúc, luyện tập yoga hay thiền đểtạo sự quân bình cảm xúc của cơ thể.

AloBacsi.vnTheo PGS.TS.BS Nguyễn Hoài Nam - Sài Gòn Tiếp Thị

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/khi-cang-thang-hay-bi-run-tay-co-phai-benh-tim-n81947.html)

Tin cùng nội dung

  • Những người có nhóm máu A, B hoặc AB có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tuổi thọ ngắn hơn so với những người nhóm máu O.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY