Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Khi nào không nên ăn tỏi?

Tỏi chứa hoạt chất allicin, được cho là có nhiều lợi ích với sức khỏe. Nó giúp giảm huyết áp cao. Tỏi có thể ngăn ngừa sự tạo thành angioteinsin II, một loại hormon giúp thư giãn mạch máu.
Tỏi cũng có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol cao.

Bên cạnh đó, tỏi là bài Thu*c tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch. Sử dụng tỏi thường xuyên có thể làm giảm khoảng 63% nguy cơ bị cúm hoặc cảm lạnh.

Những lợi ích sức khỏe kết hợp khiến tỏi trở thành loại thực phẩm tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể dùng tỏi. Dưới đây là những trường hợp bạn không nên ăn">không nên ăn tỏi:

1. Đang dùng Thu*c chống đông máu

Tỏi có thuộc tính chống đông máu tự nhiên và được coi là tốt nhất trong điều trị các rối loạn tuần hoàn. Nhưng nếu bạn đang sử dụng các Thu*c chống đông máu, các bác sĩ khuyên bạn không nên sử dụng tỏi, nó có thể dẫn tới chảy máu nhiều.

2. Thu*c kê đơn

Nếu bạn bị bất cứ tình trạng nào đòi hỏi phải sử dụng các Thu*c kê đơn, không nên sử dụng tỏi mà không hỏi ý kiến bác sĩ.

3. Nếu bạn đang bị các rối loạn về gan

Tỏi có thể làm giảm hiệu quả của một số loại Thu*c nhất định lên gan. Phần lớn tất cả các Thu*c, đặc biệt là Thu*c Tr*nh th*i có thể có tác dụng phụ lên cơ thể nếu kết hợp với sử dụng tỏi.

4. Dạ dày nhạy cảm

Nếu bạn có đường tiêu hóa dễ bị kích thích, tốt nhất là không nên dùng tỏi vì tỏi có thể ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa thức ăn.

5. Phụ nữ mang thai

Sử dụng lượng tỏi vừa phải là tốt, nhưng phụ nữ không được khuyến nghị sử dụng nó như một bài Thu*c chữa bệnh trong khi mang thai.

6. Huyết áp thấp

Nếu huyết áp của bạn ở mức bình thường hoặc thấp, bạn không được khuyến nghị dùng tỏi vì nó có thể gây ra các biến chứng sức khỏe. Tỏi cũng có thể làm giảm huyết áp.

BS Thu Vân

(Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/khi-nao-khong-nen-an-toi-n128659.html)

Tin cùng nội dung

  • Nước cam là loại nước sinh tố chiết xuất từ cam nguyên chất chứa nhiều vitamin C và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó có thể gây hại cho cơ thể nếu không sử dụng đúng cách.
  • Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã bị hỏng.
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Vitamin D có nhiều ích lợi cho cơ thể, nhưng một nghiên cứu mới cho thấy nó không có tác dụng gì nhiều trong việc tăng hay giảm huyết áp.
  • Cần tây mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nên có khả năng phòng chống một số bệnh nguy hiểm, đặc biệt là chứng huyết áp cao
  • Bị huyết áp cao mổ u xơ tử cung được không BS? Nếu cao huyết áp thì khi mổ sẽ có biến chứng gì, sau mổ hồi phục có nhanh? (Định - Quảng Ngãi)
  • Dâm bụt, các tỉnh miền Nam gọi là bông bụp, nói ở đây là dâm bụt ta, một loại cây khiêm nhường, thường chỉ được trồng làm hàng rào.
  • Ngày càng có nhiều người, ngay cả ở độ tuổi thanh niên hoàn toàn bất ngờ khi đến viện khám mới phát hiện đã suy thận nặng, bởi trước đó bị huyết áp cao kéo dài mà không hay biết.
  • Theo dược thư cổ, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như tăng huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não...), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính...
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY