Ẩm thực hôm nay

Kho cá thế này chưa tới 20 phút là xong, nhanh gọn mà vẫn ngon xuất sắc!

Nếu chị em vẫn nghĩ kho cá nhất định phải cần nhiều thời gian mới ngon, vậy thì phải ghim ngay cách kho cá này lại thôi.

Đen Vâu bảo "cá muốn ngon thì phải kho nhiều lửa" nhưng đó chỉ là lời bài hát thôi nha! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách kho cá nhanh gọn mà độ ngon vẫn ở mức xuất sắc luôn.

Cá basa kho sả nè

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cá basa kho sả

1. Cá basa: 2 khúc (khoảng 400-500gr)

2. Rau củ: 1-2 nhánh sả, 1 củ tỏi, 2-3 trái ớt, 2-3 nhánh hành lá

3. Gia vị: Đường kính, mắm, muối, hạt tiêu xay

4. Rượu trắng: 300ml

Cách kho cá basa nhanh "thần tốc" mà vẫn ngon

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch 2 khúc cá basa với nước, chú ý loại bỏ hết phần màng đen trong bụng cá. sau đó, tiếp tục rửa cá với rượu trắng để khử sạch mùi tanh rồi dùng giấy ăn thấm hết phần nước trên cá.

Bạn rửa sạch sả, hành lá và ớt. Đập dập sả và thái nhỏ. Hành lá cũng thái nhỏ, còn ớt để nguyên quả hoặc cắt lát đều được.

- Bước 2: Kho cá basa

Bạn cho vào nồi 2-3 thìa canh đường kính, đun lửa nhỏ để đường tự tan chảy (không đảo không khuấy nha). Khi đường sôi, ngả sang màu cánh gián, bạn cho phần sả và tỏi đã băm nhỏ vào và phi thơm.

Đợi đường tan hết, ngả sang màu cánh gián rồi mới thả sả và tỏi vào đảo đều khoảng 30 giây nha

Tiếp theo, bạn cho 2 khúc cá vào nồi. Chiên sơ mỗi mặt khoảng 2 phút trên lửa nhỏ.

Làm vậy nè

Khi 2 mặt cá đã săn lại, bạn nêm thêm 2 thìa canh mắm, 2 thìa cà phê muối và đổ vào nồi 1 bát ăn cơm nước lọc. Vẫn giữ mức lửa nhỏ và mở vung, để nồi cá sôi khoảng 15 phút. Nếu nước cạn dần, bạn hãy thêm chút nước vào nha. Làm như vậy sẽ giúp cá chín đều, mềm và lên màu đẹp hơn.

Chị em cũng hạn chế lật cá nhiều lần, chỉ cần lật 1 lần là đủ. Cuối cùng, bạn nêm nếm lại mắm, muối rồi rắc 1 thìa cà phê hạt tiêu cùng phần ớt, hành lá lên. Để cá sôi thêm khoảng 10 giây thì tắt bếp.

Thành phẩm nè

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món cá basa kho sả rồi đấy! cá chín mềm, thơm mùi sả, cay nhẹ vị ớt kết hợp với phần nước đường thắng và mắm nên hương vị rất hài hòa. kho cá thế này mà ăn cùng cơm trắng thì khỏi cần nói cũng biết hao cơm cỡ nào.

Lần tới mua cá, chị em nhớ thử kho theo cách này xem sao nha! Ngoài cá basa, bạn cũng có thể áp dụng công thức này với gần như tất cả các loại cá khác.

có thể bạn chưa biết: cá basa chứa rất nhiều dha, omega 3 và vitamin tan trong dầu như a, e, d... omega 3 - đây đều là là những chất giúp phát triển trí não, võng mạc, chống lão hóa, ngừa bệnh tim mạch, xương khớp.

cá basa thuộc loại cá da trơn, gần giống cá trê, có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ huyết, sinh tân, ích khí, giảm đau nhức. cá basa đặc biệt tốt với trẻ em còi xương, chậm phát triển, hoặc những người thường bị nhức mỏi xương khớp, s*nh l* yếu, tóc bạc sớm và bệnh liên quan khí huyết hư.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách kho cá nhanh gọn mà vẫn ngon.

Chúc bạn và gia đình có bữa ăn ngon với cách làm cá basa kho sả này nhé!

https://afamily.vn/kho-ca-the-nay-chua-toi-20-phut-la-xong-nhanh-gon-ma-van-ngon-xuat-sac-20220601015928764.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/kho-ca-the-nay-chua-toi-20-phut-la-xong-nhanh-gon-ma-van-ngon-xuat-sac-20220601015928764.chn)

Chủ đề liên quan:

cá basa cá basa kho sả

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY