Tâm sự hôm nay

Khó nghĩ khi hai người bạn thân mâu thuẫn

Tôi độc thân, chơi với một nhóm bạn gồm hai người nữa; đi chơi, tụ họp gia đình hay dã ngoại... từ trước tới giờ chúng tôi luôn bên nhau.

Gần đây, giữa hai người bạn xảy ra một vấn đề khiến tôi khó giải quyết. Anh bạn tên Văn là người đam mê cây cảnh, có tiếng trong giới. Anh bạn tên Võ mở cửa hàng nhôm kính, buôn bán cũng khá. Hai gia đình vốn thân thiết từ lâu, có gì ngon, đẹp cũng chia sẻ cho nhau. Gần đây anh Văn làm ăn với một đối tác nhưng bị người này lừa, mất khá nhiều tiền, vì không đủ chứng cứ nên không dám đem ra pháp luật. Từ đó, Văn cạch mặt người này.

Võ biết chuyện cũng khuyên Văn nên cẩn thận, tránh gặp trường hợp tương tự ở tương lai. Khuyên là một đằng nhưng Võ vẫn thân thiết với người từng lừa bạn mình (xin nói rõ người này Võ quen qua Văn). Người này up ảnh gì lên mạng xã hội, Võ cũng lên comment và thả tim khiến Văn nóng mắt. Văn cho rằng, hai người là bạn thân, giờ bạn tỏ ra thân thiết với "kẻ thù" của mình như vậy là việc không chấp nhận được. "Anh em ngoài biết chuyện nhìn vào, còn coi anh ra gì", Văn nói với tôi như vậy. Võ không nhận ra điều đó, vẫn chơi với "kẻ thù" của Văn như bình thường với lý do: "Họ đâu làm hại mình, đó là việc làm ăn của họ, chẳng liên quan tới mình".

Văn lại cho rằng: "Đã là bạn thân, kẻ thù cũng là kẻ thù chung". Tôi đứng giữa hai người, thấy buồn vì thái độ đôi bên dành cho nhau. Anh Văn bảo tôi khuyên Võ, anh Võ lại nhờ tôi nên nói cho Văn hiểu chuyện nào ra chuyện nấy. Giờ chúng tôi ít khi gặp nhau, có gặp thì ai đó mặt cũng xưng xỉa, khiến không khí hết sức căng thẳng. Tôi phải làm gì để hóa giải sự mâu thuẫn này này? Hãy cho tôi lời khuyên.

Vương Thành

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/kho-nghi-khi-hai-nguoi-ban-than-mau-thuan-4598860.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY