Hô hấp hôm nay

Khó thở, dấu hiệu ung thư phổi?

Tôi 34 tuổi, gần đây tôi hay khó thở, ngay cả khi làm việc nhẹ như nấu ăn, đi bộ. Tôi rất lo cho sức khỏe của mình. Mong BS tư vấn giúp. (Hoang Thanh Thao - Q.7, TPHCM).

Chào bạn,

Qua thư bạn chỉ mô tả triệu chứng khó thở nên chúng tôi không thể chẩn đoán bệnh chobạn.

Khó thở chỉ là một triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau, có thể là triệu chứng của suy tim,thiếu máu nhưng cũng có thể là dấu hiệu bệnh hen, ung thư phổi, áp-xe phổi, tắc mạch phổi, gan thậnmạn tính, liệt cơ hoành sau phẫu thuật lồng ngực, cường giáp, sốc,vận động quásức, lo lắng nhiều hay ở trong môi trường quá nóng, quá lạnh cũng có thể gây khó thở.
Để xác định khó thở có phải là triệu chứng của một bệnh hay không cần căn cứ vào cách xuất hiện vàhoàn cảnh gây khó thở như khó thở đột ngột trong thời gian ngắn hay kéo dài dai dẳng, khó thở khinghỉ, khi nằm hay khi gắng sức, khó thở kèm theo đau ngực rồi lan lên vai, tay, cổ hàm, có kèmtheo triệu chứng nào khác nữa không như ăn kém, mệt mỏi từng lúc, toát mồ hôi, sốt, thở khòkhè.
Khó thở phải điều trị theo nguyên nhân gây bệnh. Trường hợp của bạn nên khám chuyên khoa timmạch và tổng quát để được bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh và điều trị thích hợp.

Theo BS.CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/kho-tho-dau-hieu-ung-thu-phoi-n209952.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy không chỉ là triệu chứng khi bạn bị rối loạn tiêu hóa, mà thực tế nó còn ẩn chứa nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY