Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khởi động lại “Đêm phố cổ” Hội An

(MangYTe) - Tối ngày 14/2 (tức ngày 14 tháng Giêng), một sản phẩm du lịch mang dấu ấn đặc trưng của thành phố Hội An (Quảng Nam) – “Tái hiện đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ XX” đã được khởi động lại sau một thời gian dài tạm ngưng vì dịch bệnh.

Trò chơi Bài chòi thu hút du khách.

Diễn ra trùng với dịp tết nguyên tiêu và ngày lễ tình nhân (14/2), “đêm phố cổ” đầu tiên của năm mới nhâm dần 2022 đã thu hút lượng lớn du khách đến với hội an với các hoạt động văn hóa đa dạng và đầy màu sắc như hát dân ca, thư pháp, trò chơi bài chòi, cờ tướng, đêm thơ, hòa tấu nhạc cụ dân tộc.

Anh nguyễn vũ, một người dân hội an, bày tỏ: "hai năm nay chưa từng thấy đêm phố cổ nào như thế này, đông vui, rộn ràng gần như lúc chưa có dịch”.

Đến với hội an cùng với gia đình, anh nguyễn việt dũng (đến từ hà nội) chia sẻ: “nhân chuyến đi nghỉ dưỡng tại đà nẵng, mình ghé thăm phố cổ hội an vào đúng hôm diễn ra “đêm phố cổ”. dường như hội an đang dần có lại sức sống khi có khách du lịch trở lại, nhộn nhịp và ấm cúng”.

Du khách đắm chìm vào nét cổ xưa cùng ánh đèn lung linh trên dòng sông Hoài thơ mộng.

Trong không gian huyền ảo của phố cổ Hội An, du khách như được "quay về quá khứ" và đắm chìm vào nét cổ xưa cùng ánh đèn lồng, hoa đăng lung linh trên dòng sông Hoài thơ mộng. "Thả hồn" trôi theo dòng nước khi ngồi trên những chiếc thuyền gỗ mộc mạc như một cách để các cặp đôi yêu nhau "nối dài" giấc mộng lãng mạn ở Hội An.

Theo thống kê của tổng cục du lịch, từ sau tết nguyên đán đến nay, mỗi ngày phố cổ hội an đều đón hàng nghìn du khách đến tham quan. trong những ngày qua, các đình làng, chùa chiền, hội quán tổ chức cúng tế cầu an, cầu phước cho năm mới bình an, phát tài; các hoạt động trong “đêm phố cổ” và tết nguyên tiêu nhâm dần cũng đã thu hút một lượng lớn người dân địa phương cũng như du khách gần xa về dự dâng hương, xin lộc.

Bà trương thị ngọc cẩm - giám đốc trung tâm văn hóa - thể thao và truyền thanh - truyền hình thành phố hội an, cho hay: “trong năm nay chúng tôi tập trung khai thác các tour tuyến du lịch mang tính tâm linh để du khách đến hội an có thể cầu an một năm mới an bình hạnh phúc, tìm hiểu nét văn hoá tín ngưỡng độc đáo của hội an và có cơ hội để tìm về cội nguồn.”

Đèn lồng trên dòng sông Hoài.

Mới đây, tạp chí danh tiếng của anh chuyên về ẩm thực, du lịch và văn hóa - time out, đã công bố danh sách 21 điểm đến lãng mạn nhất trên thế giới nhân dịp valentine. theo đó, thành phố hội an xếp thứ 9 trong số 21 điểm đến lãng mạn nhất trên thế giới.

Hà My (Tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Hà My (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/du-lich/khoi-dong-lai-dem-pho-co-hoi-an-/20220216065050851)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY