Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Không bị động, bất ngờ trước COVID-19

Y tế tỉnh Quảng Ninh và bệnh viện luôn sẵn sàng các kịch bản, phương án ứng phó với dịch bệnh, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Thực hiện nghiêm túc tiêu chí bệnh viện an toàn trong COVID-19, BVĐK tỉnh Quảng Ninh đã chủ động phòng ngừa từ xa, phân luồng kỹ người bệnh, người nhà ra vào bệnh viện.

Tư vấn người dân trước khi vào viện về COVID-19

Tại các khoa, phòng duy trì chế độ 1 người chăm sóc/1 người bệnh. Nhân viên y tế tiến hành chăm sóc toàn diện bệnh nhân tại các khoa bệnh có nguy cơ cao như cấp cứu, hồi sức tích cực, thận nhân tạo, truyền nhiễm…. 100% nhân viên y tế đảm bảo trang thiết bị bảo hộ trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, nhất là các trường hợp nghi mắc.

Thực hiện khai báo y tế đối với người dân trước khi vào viện

Chủ động lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đối với các trường hợp người bệnh cao tuổi, người bệnh có nhiều bệnh nền mãn tính nặng, người bệnh có 1 trong các dấu hiệu viêm đường hô hấp.

Kiểm tra thân nhiệt thường xuyên và phân luồng từ xa

Ngành y tế tỉnh quảng ninh và bệnh viện luôn sẵn sàng các kịch bản, phương án ứng phó với dịch bệnh, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, nhất là trước những diễn biến của dịch bệnh trong tình hình mới.

Đảm bảo tốt thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội.

Hiện nay, trung bình bvđk tỉnh quảng ninh tiếp nhận 1.000 bệnh nhân nội trú, số lượt bệnh nhân đến khám thường xuyên dao động từ 1.300 - 1.500 lượt, chính vì vậy công tác phòng ngừa và cảnh giác cao với covid-19 được bệnh viện đặc biệt quan tâm, giám sát liên tục.

BVĐK tỉnh Quảng Ninh hiện đang tiếp nhận trung bình 1.500 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị

Theo thông tin mới nhất chúng tôi có được, sau trường hợp bệnh nhân COVID-19, 1211, nhập cảnh từ nước ngoài trở về được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh xét nghiệm có dương tính, hiện nay các nhân viên y tế của BVĐK tỉnh Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong quá trình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân trên tại Quảng Ninh, tất cả các nhân viên y tế đều đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Hiện bệnh nhân 1211 đã được chuyển về Bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở 2 tiếp tục điều trị.

Hải Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khong-bi-dong-bat-ngo-truoc-covid-19-n182672.html)
Từ khóa: covid-19

Chủ đề liên quan:

bất ngờ COVID_19 covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY