Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Không cần tốn tiền mua viên tẩy lồng giặt, 3 nguyên liệu có sẵn này cũng giúp vệ sinh máy sạch bóng

Máy giặt sau một thời gian sử dụng sẽ bám nhiều bụi bẩn. Không vệ sinh tốt thì giặt quần áo sẽ không sạch. Thay vì tốn tiền mua viên tẩy lồng giặt, bạn có thể vệ sinh máy với 3 nguyên liệu này.

Vì sao cần vệ sinh máy giặt thường xuyên

Vì thường xuyên tiếp xúc với chất bẩn và nước nên sau một thời gian sử dụng máy giặt sẽ có cặn bẩn tích tụ bên trong lồng giặt. nếu tháo lồng và các bộ phận liên quan bạn sẽ thấy máy giặt bẩn đến mức nào.

Sở dĩ cần vệ sinh lồng giặt thường xuyên vì:

- Phần lớn bụi bẩn được thải ra cùng với nước thải qua đường ống sau máy nhưng xà phòng, hóa chất tẩy rửa, chất bẩn cứng đầu hay dạng vôi sẽ bám lại trong lồng giặt. Theo thời gian, các chất bẩn sẽ tích tụ làm tắc nghẽn các bộ lọc.

- chất bẩn trong lồng giặt sẽ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển làm tắc nghẽn các cơ chế bên trong. điều này sẽ khiến nước trong máy giặt không nóng và chất tẩy rửa không hoạt động hiệu quả như ban đầu.

- vì môi trường bên trong máy giặt luôn nóng và ẩm, nếu không vệ sinh máy giặt thường xuyên sẽ tạo môi trường để vi khuẩn sinh sôi và lây lan.

- nếu không được vệ sinh máy giặt sẽ tạo ra mùi hôi. chúng có thể lan tỏa sang áo quần và không tốt cho sức khỏe.

Ảnh minh họa.

3 nguyên liệu sẵn có trong bếp giúp vệ sinh máy giặt sạch bóng

Muối

Muối là nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp. Bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để làm sạch lồng máy giặt.

Trước tiên bạn lấy một lượng muối vừa đủ thả vào nước nóng và khuấy tan. sau đó đổ tiếp bột giặt vào nước muối loãng với lượng vừa phải, tiếp tục khuấy cho nổi bọt. sau đó đổ hỗn hợp vào máy giặt và ngâm trong nửa tiếng.

Bạn bấm cho máy giặt hoạt động để khi nó xả hỗn hợp cùng với nước thì mang theo những chất bẩn. muối giúp khử trùng, ngăn vi khuẩn còn bột giặt nhận nhiệm vụ làm sạch, trả lại vẻ trắng sáng cho máy giặt.

Dùng giấm

Giấm thường dùng trong nấu ăn giúp làm tăng thêm gia vị cho món ăn. bạn cũng có thể vệ sinh lồng máy giặt bằng gia vị này.

Trước tiên bạn xả nước đầy bên trong máy giặt rồi đổ 2 cốc giấm vào, ngâm khoảng 1 tiếng rồi chỉnh cho máy giặt hoạt động như 1 chu kỳ giặt bình thường. hoặc bạn có thể chọn chức năng làm sạch lồng giặt nếu có. hết chu trình, máy sẽ sạch bóng bất ngờ.

Dùng baking soda

Baking soda có rất nhiều công dụng trong đó có cả việc làm trắng sạch máy giặt. bạn hòa hỗn hợp baking soda với nước ấm, đổ vào trong máy giặt và để yên khoảng nửa tiếng đến một tiếng.

Trong lúc chờ đợi bạn pha thêm một hỗn hợp baking soda sền sệt nữa để riêng. sau 30 phút – 1 tiếng bạn cho máy giặt hoạt động theo chế độ giặt thông thường để xả sạch bên trong. tới khi máy giặt hoạt động hết chu trình, bạn dùng miếng bọt biển nhúng vào hỗn hợp baking soda sền sền đã chuẩn bị và lau chùi toàn bộ bên trong. sau đó cho máy giặt hoạt động để xả lần cuối.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/khong-can-ton-tien-mua-vien-tay-long-giat-3-nguyen-lieu-co-san-nay-cung-giup-ve-sinh-may-sach-bong.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khong-can-ton-tien-mua-vien-tay-long-giat-3-nguyen-lieu-co-san-nay-cung-giup-ve-sinh-may-sach-bong/20220720081349605)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY