Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Không chỉ cơm bào ngư, còn có rất nhiều món ngon dễ chế biến từ loại hải sản đắt đỏ này, làm cho người yêu thì cứ gọi là nhất

Có rất nhiều cách chế biến bào ngư đơn giản, hoàn toàn có thể tự làm tại nhà.

Trong vô vàn món ăn từ hải sản được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới, bào ngư cũng được liệt vào danh sách những món ngon, sang chảnh và có phần đắt đỏ. Ở các nhà hàng, bào ngư thường được chế biến theo những cách phức tạp và cầu kỳ để tăng độ ngon và tạo sự hấp dẫn nên giá thành càng tăng.

Tuy nhiên, ngày nay, bào ngư ngày càng phổ biến hơn bởi giá thành hợp lý hơn so với điều kiện của mọi người, đồng thời chúng ta còn có thể mua nguyên liệu về và tự chế biến tại nhà. Dưới đây là những món ăn từ bào ngư được cho là đơn giản, dễ làm nhất mà vẫn rất ngon. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo nếu muốn ăn bào ngư mà không tốn kém quá nhiều, lại vẫn có món ăn ngon cho cả gia đình.

Cơm bào ngư

Để có cơm bào ngư ngon, người ta thường nấu cơm với nước dùng gà (nước luộc gà) để tạo hương thơm và độ ngậy. Bào ngư cắt miếng cho vào nấu nước sốt cùng với nước dùng gà, nấm đông cô, thịt cua. Phần sốt với bào ngư sệt sệt ăn với cơm nóng thơm ngon, ngọt vị và vô cùng hấp dẫn.

Không chỉ cơm bào ngư, còn có rất nhiều món ngon dễ chế biến từ loại hải sản đắt đỏ này, làm cho người yêu thì cứ gọi là nhất - Ảnh 1.

Bào ngư hấp

Bản thân bào ngư đã có độ ngọt, giòn giòn dai dai rất hấp dẫn nên chỉ cần chế biến bằng những cách đơn giản thôi cũng rất ngon rồi. Một trong những phương pháp nhiều người thường làm nhất chính là hấp bào ngư. Chỉ cần rửa sạch rồi cho vào làm chín bằng hơi nước là xong. Sau đó, bào ngư cho ra chấm với nước mắm pha vừa vị hoặc gia vị yêu thích.

Không chỉ cơm bào ngư, còn có rất nhiều món ngon dễ chế biến từ loại hải sản đắt đỏ này, làm cho người yêu thì cứ gọi là nhất - Ảnh 2.

Bào ngư sống

Chẳng cần chế biến, lại giữ nguyên được hương vị thơm ngon của bào ngư nên bào ngư sống cũng được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, với món này, bào ngư cần được rửa thật sạch và pha nước chấm ngon với mù tạt, xì dầu...

Không chỉ cơm bào ngư, còn có rất nhiều món ngon dễ chế biến từ loại hải sản đắt đỏ này, làm cho người yêu thì cứ gọi là nhất - Ảnh 3.

Bào ngư xào

Công thức làm bào ngư xào cũng tương tự như các món xào khác. Bào ngư xắt miếng xào cùng với tỏi và hành tây theo cách thông thường, ngoài ra có thể xào với nấm, cà chua... Với món này có thể sử dụng bào ngư tươi sống hoặc bào ngư khô đều được.

Không chỉ cơm bào ngư, còn có rất nhiều món ngon dễ chế biến từ loại hải sản đắt đỏ này, làm cho người yêu thì cứ gọi là nhất - Ảnh 4.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/goi-y-nhung-mon-ngon-tu-bao-ngu-tu-lam-cho-nguoi-yeu-nua-thi-cu-goi-la-nhat-20200813125839933.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY