Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư, loại thực phẩm cực ngon này còn giúp làn da chị em sáng đẹp hơn, đặc biệt chỉ mùa hè mới ngon

Sau khi biết rõ công dụng vừa bổ vừa làm đẹp của loại thực phẩm này, có lẽ chị em sẽ suy nghĩ về việc thêm nó vào thực đơn hàng ngày ngay đấy.

Tuy có người ghét vì nhiều chất nhớt nhưng không thể phủ nhận rằng, đậu bắp là một loại thực phẩm đã giàu dinh dưỡng lại còn rẻ tiền. loại rau xanh này ít calo, giàu 1. Cải thiện sức khỏe dạ dày và hệ tiêu hóa

Theo y học Trung Quốc, đậu bắp thực sự là loại rau phù hợp để nuôi dưỡng dạ dày. Đặc biệt, ăn đậu bắp thường xuyên còn làm giảm triệu chứng của các loại viêm loét dạ dày. Những người hay bị bệnh về dạ dày nên ăn đều đặn sẽ nhanh khỏi bệnh hơn.

Ngoài ra, lượng chất xơ trong đậu bắp còn mang công dụng trị táo bón, tăng cường nhu động ruột và 2. Chăm sóc da

Không phải chị em nào cũng biết rằng, đậu bắp cũng như một loại "thần dược" cho làn da nhờ lượng vitamin c cao giúp trẻ hóa tế bào da và collagen. nó còn chứa nhiều 3. Giúp xương chắc khỏe

Nhờ nguồn vitamin K cùng folate dồi dào, đậu bắp cũng được coi như "vị cứu tinh" trong việc ngăn chặn loãng xương, mất xương và làm tăng mật độ xương lên nhiều lần. Đặc biệt, thanh thiếu niên đang trong giai đoạn lớn nếu thường xuyên ăn còn giúp chiều cao phát triển vượt trội nhờ lượng canxi dồi dào.

4. Ngăn ngừa ung thư

Ít ai biết đậu bắp tuy nhỏ bé vậy thôi nhưng lại có khả năng chống 5. Bồi dưỡng sức khỏe phụ nữ khi mang thai

Hàm lượng folate trong đậu bắp là yếu tố làm nên tên tuổi của chúng trong việc bồi bổ sức khỏe cho bà bầu. Nếu bổ sung đậu bắp vào bữa ăn khi mang thai, nó có thể làm giảm tỷ lệ dị tật ống thần kinh ở trẻ và hỗ trợ hai mẹ con luôn khỏe mạnh.

Theo QQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-chi-giup-ngan-ngua-ung-thu-loai-thuc-pham-cuc-ngon-nay-con-giup-lan-da-chi-em-sang-dep-hon-dac-biet-chi-mua-he-moi-ngon-20200611031110178.chn)

Tin cùng nội dung