Tâm sự hôm nay

Không để thất thoát

Hai Phiếm bực:

- Tại Quảng Ngãi, có đến 4 trường hợp du học nước ngoài bằng tiền ngân sách nhưng không về địa phương phục vụ và không ngờ họ toàn con của cán bộ trong tỉnh.

- Chắc chưa kể tiền phạt việc vi phạm cam kết phải gấp nhiều lần từ tiền dân bỏ ra mà thu lại đủ khoản bị “xù” cũng khó?

- Buồn là đây không phải là trường hợp cá biệt đầu tiên. Tại Đà Nẵng, thời điểm 2017 cũng có đến 118 trong tổng 646 lượt học viên được cử đi học nước ngoài bằng ngân sách theo đề án đào tạo nhân tài đã không thực hiện cam kết, tương tự các con của quan chức ở Quảng Ngãi bây giờ. Họ đã ở lại luôn nước ngoài, bỏ việc hoặc không phục vụ trong cơ quan nhà nước như cam kết trước đó.

- Cần phải có những điều tra nghiêm túc về việc có hay không các quan chức cấp cao đã lợi dụng chính sách để đưa con em mình đi du học bằng ngân sách?

- Thất thoát ngân sách thì có thể thu hồi, nhưng việc quan chức nhà nước, lợi dụng chức vụ quyền hạn, lợi dụng chính sách, đưa người không đúng đối tượng đi du học đã lấy đi cơ hội của nhiều hiền tài là con em thường dân, ảnh hưởng uy tín Nhà nước, làm mất niềm tin trong dân thì thiệt hại này lớn hơn nhiều.

- Ai cũng biết, mà sao chưa thấy coi là vụ án lạm dụng tín nhiệm, lợi dụng chức quyền để khởi tố và đưa ra xét xử nhỉ.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khong-de-that-thoat-n174314.html)
Từ khóa: thất thoát

Chủ đề liên quan:

thất thoát

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY