Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không ghi nhận ca mắc mới, bệnh nhân 1.405 có tiên lượng nặng

(HNMO) - Tính từ 18h ngày 15-12 đến 18h ngày 16-12, nước ta không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam là 1.405 ca.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, nước ta đã điều trị khỏi cho 1.252 ca, ghi nhận 35 ca Tu vong. ngoài ra, trong số các ca bệnh còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế, 15 ca đã có kết quả xét nghiệm từ 1 đến 3 lần âm tính với vi rút sars-cov-2.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, bệnh nhân 1.405 (nam, 73 tuổi, quốc tịch việt nam), có địa chỉ tại thành phố cà mau, tỉnh cà mau, là bệnh nhân covid-19 mới nhất tại việt nam, được công bố tối 15-12. hiện, bệnh nhân này đang điều trị tại bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam và có tiên lượng rất nặng.

Trước đó, ngày 6-12, bệnh nhân 1.405 từ mỹ về nước. sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được thực hiện cách ly tập trung tại sư đoàn 315 (tỉnh quảng nam). trong 3 lần xét nghiệm vi rút sars-cov-2 vào các ngày 7, 8 và 10-12, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút sars-cov-2. trong lần thứ tư lấy mẫu bệnh phẩm vào ngày 14-12, bệnh nhân có kết quả dương tính.

Bệnh nhân này có tiên lượng rất nặng do có nhiều bệnh nền, như: đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm gan b, xơ gan child a. bệnh nhân có nhiều yếu tố nguy cơ, có thể diễn tiến nặng hơn.

Hiện, bệnh nhân 1.405 tiếp tục được cách ly, chăm sóc và theo dõi đặc biệt, chặt chẽ. bệnh viện đã thành lập các đội phản ứng nhanh về ngoại khoa, cầm máu nội khoa và hồi sức, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi bệnh nhân có diễn biến nặng hơn. đây là bệnh nhân covid-19 thứ 11 được bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam tiếp nhận và điều trị.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

bước 2: sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt bluezone khác. nếu chưa mở bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật bluetooth; hoặc vào cài đặt, chọn bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/986282/khong-ghi-nhan-ca-mac-moi-benh-nhan-1405-co-tien-luong-nang)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY