Kinh tế xã hội hôm nay

Không gian tranh tiếp thêm động lực, tinh thần cho bệnh nhân hiểm nghèo

(MangYTe) - 35 bức tranh vừa được trao tặng cho Bệnh viện K mở đầu cho chuỗi chương trình tặng tranh cho các bệnh viện của Quỹ tranh thiện nguyện “Butta Sweet Life”.

Ngày 14/11, tại bệnh viện k trung ương - cơ sở 2 tam hiệp, huyện thanh trì (hà nội), quỹ tranh thiện nguyện “butta sweet life”, mạng xã hội phật giáo butta (trung ương giáo hội phật giáo việt nam) đã trao tặng bệnh viện 35 bức tranh của các họa sỹ việt nam.

Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi chương trình tặng tranh cho các bệnh viện của quỹ tranh thiện nguyện “butta sweet life” thực hiện trong thời gian tới với mong muốn tiếp thêm động lực, hỗ trợ tinh thần cho các bênh nhân hiểm nghèo, góp phần mang lại sắc màu tươi mới, thay đổi diện mạo của bệnh viện.

Bên cạnh đó, thông qua các bức tranh, các họa sỹ mong mang lại sự hứng khởi cho các y, bác sỹ, nhân viên y tế và các bệnh nhân trong các bệnh viện, giúp họ có thể thư giãn, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, vượt qua giai đoạn khó khăn.

'Không gian tranh' tiếp thêm động lực, tinh thần cho bệnh nhân hiểm nghèo - 135 bức tranh được trao tặng cho Bệnh viện K Trung ương - cơ sở 2 Tam Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Họa sĩ kim đức - nhà đồng sáng lập mạng xã hội phật giáo butta – chủ tịch quỹ tranh thiện nguyện “butta sweet life” chia sẻ: “tôi nghĩ rằng, đến bệnh viện, cảm giác màu trắng khiến cho người ta cảm thấy lạnh lẽo hơn, cô đơn hơn và sợ hãi hơn. nên tôi muốn cải thiện chút tình trạng này. khi có một bức tranh nhiều năng lượng tích cực được treo ở viện, người bệnh sẽ cảm thấy ấm áp".

Nữ họa sỹ hy vọng trong thời khắc ngắm bức tranh, những bệnh nhân sẽ quên đi muộn phiền, có niềm tin cố gắng chiến thắng bệnh tật để trở về với những điều tươi đẹp của cuộc sống.

"bắt đầu từ 35 bức tranh tặng bệnh viện k – cơ sở 2 tam hiệp, thanh trì, hà nội, tôi sẽ tiếp tục tặng tranh cho các bệnh viện khác từ quỹ tranh thiện nguyện “butta sweet life”. tôi mong muốn chính những điều giản dị tươi đẹp của bức tranh cũng sẽ mang lại cho đội ngũ y bác sỹ những giây phút thư giãn, thêm năng lượng để tiếp tục làm việc, chăm sóc bệnh nhân. thông điệp tôi muốn gửi đến xã hội qua những bức tranh tôi sưu tầm và vẽ tặng cho các bệnh viện là “ngọt ngào cùng chia sẻ”, hoạ sĩ kim đức chia sẻ.

'Không gian tranh' tiếp thêm động lực, tinh thần cho bệnh nhân hiểm nghèo - 2 Tranh được treo tại hành lang, phòng bệnh với hy vọng tiếp thêm động lực, hỗ trợ tinh thần cho các bệnh nhân hiểm nghèo, góp phần mang lại sắc màu tươi mới, thay đổi diện mạo của bệnh viện.

Bs chuyên khoa ii phí thùy dương, phó giám đốc trung tâm chăm sóc giảm nhẹ bệnh viện k cơ sở 2 tam hiệp cho biết: “tại bệnh viện, có những bệnh nhân mà thời gian ở viện của họ còn nhiều hơn ở nhà, các bệnh nhân phải nỗ lực rất nhiều để cùng chiến đấu với bệnh tật. với những người mắc bệnh ung thư, tinh thần là vô cùng quan trọng. vì vậy những bức tranh được trao tặng hôm nay có ý nghĩa vô cùng lớn đối với các bệnh nhân và các y bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện”.

Cùng với 35 bức tranh, Quỹ tranh “Butta Sweet Life” dành cho các bệnh viện Việt Nam đã trao tặng 200 cuốn tiểu thuyết “Xứ Đoài Mây trắng” của cố nhà văn Nguyễn Sơn Đỗng, một trong những cuốn sách đầy tính nhân văn cao cả viết về sự vươn lên không ngừng trong cuộc sống của người dân Xứ Đoài nói riêng, người dân Việt Nam nói chung trong hai cuộc kháng chiến.

Thiếu Huyền

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/khong-gian-tranh-tiep-them-dong-luc-tinh-than-cho-benh-nhan-hiem-ngheo-ar580661.html)

Tin cùng nội dung

  • “Bệnh nhân mắc bệnh trĩ được tôi chữa trị ngoài việc uống Thu*c theo liều lượng còn phải đội lên đầu lá thầu dầu.
  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY