Tâm sự hôm nay

Không muốn xa vợ ngày nào dù chung sống 20 năm

Tôi từ miền Trung vào Sài Gòn đi học rồi lập nghiệp, gặp em từ thời sinh viên, vừa gặp đã đổ ngay.

Hồi đó, thấy em ở đâu là tôi chạy lại, mặc kệ em né đủ đường. Nhờ vậy, cuối cùng em cũng chịu lấy tôi. Em không phải típ phụ nữ truyền thống, không thích cũng không quan tâm nấu nướng, vào bếp là cả nhà rất hoảng vì hậu đậu, hay làm cháy khét. Vợ cũng chẳng màng chuyện đối ngoại đối nội gì, thích thì gặp, không là dẹp ngay. Việc nhà vợ đoảng, làm đâu quên đó, cũng hiếm khi làm, chẳng thích chăm sóc người khác, con cái phần lớn tôi chăm.

Vợ thích làm việc, làm rất giỏi, tập trung, sắp xếp quản lý công việc giờ giấc rất tốt. Rảnh là em đọc sách, chơi đàn, ăn hàng, vẽ tranh, viết sách, chiều về vợ chồng thường đi xem phim, cuối tuần du lịch. Vợ thích đi chơi, lang thang suốt, siêng vận động, chơi thể thao nên người lúc nào cũng mảnh mai, nhanh nhẹn.

Tôi rất cộc tính, ít nói, không ngán làm việc, chỉ ngán phụ nữ làm đâu cũng không vừa ý, hay càm ràm. Vợ không vậy, tôi nấu cơm thì em lăng xăng chuẩn bị chén đũa, lâu lâu ôm sau lưng, cho ăn gì vợ cũng khen. Mỗi lần nhìn vợ ăn ngon lành, khen lấy khen để là tôi mãn nguyện. Ngồi làm việc căng thẳng, vợ chạy lại đưa ly nước, rồi ngồi lên đùi, xoa xoa đầu là tôi thấy dễ chịu lại ngay. Làm việc áp lực, chỉ cần kể với vợ, em nhẹ nhàng vừa dỗ vừa phân tích đúng sai, cái gì cần sửa, động viên, công nhận những cái tôi làm tốt, chỉ cần vậy là tôi thấy yêu đời lại ngay. Sống kế vợ, tôi như được làm siêu anh hùng; bản năng thích bảo vệ, che chở của đàn ông được phát huy tối đa, dù vợ cứng cỏi hơn tôi nhiều.

Giờ nhìn lại, nhờ mơ ước của vợ mà chúng tôi làm được rất nhiều việc, nhiều khi không tin mình làm được nữa. Vợ chỉ cần nói câu thần chú: "Chồng làm được mà, chồng giỏi mà chồng ơi" vậy là cái gì tôi cũng làm. Nhờ vợ, tôi hiểu được điểm mạnh điểm yếu của bản thân, nhìn mọi việc khách quan. Con thì tôi chỉ chăm được phần ăn uống, ngủ nghỉ, dạy học; còn lại con chỉ thích nói chuyện với mẹ. Không biết gì về game nhưng vợ có thể ngồi nghe chăm chú từng lời con nói về game, con nói gì vợ cũng lắng nghe. Vợ yêu con nhưng không bắt ép con, không lớn tiếng bao giờ. Vợ không nấu ăn cho con, tôi nấu nhưng cho con ăn cái gì lại luôn nghe vợ, vợ hiểu rất sâu về dinh dưỡng. Từ lúc con ra đời tới giờ, ngoại trừ đi chích ngừa khi còn nhỏ, con chưa dùng viên thuốc nào, cao lớn khỏe mạnh.

Vợ không hoàn hảo nhưng tôi rất yêu em, xa em một chút là rất nhớ. Vợ là bạn thân nhất của tôi, cùng coi phim, bàn chuyện thời sự, kinh tế, lịch sử, công việc, kiếm hiệp... Cảm ơn vợ vì đã cho tôi cơ hội được chăm sóc em cả đời.

Tiến Thành

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khong-muon-xa-vo-ngay-nao-du-chung-song-20-nam-4595209.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY