Khoa học hôm nay

Không nên đòi hỏi điều kiện quá nhiều khi chi gói an sinh xã hội

MangYTe - Ông Lê Minh Tấn - giám đốc Sở LĐ-TBXH TP.HCM - cho rằng chi gói an sinh xã hội trên tinh thần hỗ trợ, không nên đòi hỏi điều kiện quá nhiều đối với các lao động khó khăn.

Cô và trò sinh hoạt ngoài trời ở một trường mầm non tại huyện Bình Chánh, TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG

Chiều 19-5, tại cuộc họp giao ban giữa Sở Lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM với các quận, huyện, bà Nguyễn Thị Ngọc Loan - trưởng Phòng LĐ-TB&XH quận Bình Thạnh - cho biết khi lập danh sách giáo viên mầm non để hỗ trợ, các phòng giáo dục đã lập hết danh sách những giáo viên ngoài công lập, nhân viên nhóm trẻ nên số lượng rất lớn.

Tuy nhiên, khi rà soát lại với các điều kiện làm hồ sơ thì người đủ điều kiện không nhiều. Theo bà Loan, vấn đề nằm ở chỗ các trường vẫn đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên đến tháng 4-2020. Do vậy, phòng bảo hiểm xã hội không thể duyệt hồ sơ vì trên lý thuyết đóng bảo hiểm xã hội là có hưởng lương.

Kết luận cuộc giao ban, giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM Lê Minh Tấn cho biết giáo viên ngoài công lập, nhân viên nhóm trẻ tại TP.HCM sẽ được hưởng trợ cấp theo nghị quyết 02 của HĐND TP.

Nghị quyết này chỉ yêu cầu các đối tượng đóng bảo hiểm xã hội đến tháng 1-2020. Nếu đủ yêu cầu trên, tính từ khi nghị quyết của HĐND TP.HCM có hiệu lực, tháng nào giáo viên chưa đi dạy sẽ được hưởng trợ cấp 1 triệu đồng của tháng đó.

Theo ông Tấn, chi gói an sinh xã hội trên tinh thần hỗ trợ, không nên đòi hỏi điều kiện quá nhiều đối với các lao động khó khăn.

Theo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, hơn 150.000 cán bộ công chức TP đã giảm thu nhập tăng thêm để hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi COVID-19, với 2.700 tỉ đồng. TP.HCM mới chi 1.800 tỉ đồng để giải quyết cho 600.000 lao động dự kiến gặp khó khăn do COVID-19.

TP.HCM hỗ trợ giáo viên bị giảm thu nhập do COVID-19 1,2 triệu đồng

TTO - Đây là chính sách của Công đoàn giáo viên TP.HCM hỗ trợ cho giáo viên đang mang thai, có con dưới 1 tuổi hoặc đang bị bệnh, bị giảm thu nhập do dịch COVID-19.

T.LONG - THẢO LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/khong-nen-doi-hoi-dieu-kien-qua-nhieu-khi-chi-goi-an-sinh-xa-hoi-20200519213532069.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thiếu máu não đang có chiều hướng gia tăng mạnh ở người lớn tuổi và gần đây cũng khá phổ biến ở những người trẻ tuổi lao động trí óc, căng thẳng, stress.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Tôi nghe nói khi bị rắn cắn thì phải ga rô chỗ rắn cắn lại để đề phòng nọc độc chạy vào tim nhưng có người lại bảo không nên làm như vậy. Xin quý báo tư vấn giúp.
  • Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ em.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Thay vì có chế độ ăn kiêng phù hợp với bệnh thì chị Hoài (Hà Nội) lại rất thích ăn rau dền, rau măng muối, măng tươi... Chính vì thế, bệnh sỏi thận của chị càng ngày càng nặng.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY