Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Không phải đi xa, 4 điểm vui chơi ngay ở Hà Nội sẽ khiến lũ trẻ mê chữ ê kéo dài

Rời xa chiếc tivi và cất gọn Ipad vào 1 góc, cuối tuần này cha mẹ đưa con đến những địa điểm này, trẻ sẽ ố á ngạc nhiên, chăm chú không rời mắt khi được chiêm ngưỡng những con vật ngoài đời thực.

Cho trẻ ra ngoài chơi không chỉ giúp trẻ vận động, quan sát, thư giãn mà còn tạo cho trẻ cơ cơ hội khám phá thế giới tự nhiên phong phú - những cây cối, con vật đầy sắc màu, âm thanh, hình hài... mà trẻ mới chỉ biết đến qua ti vi, internet...

Ngoài các công viên đầy cây xanh thì những điểm tham quan có vườn thú luôn là nơi hấp dẫn với mọi đứa trẻ. thế giới động vật kỳ thú luôn là chủ đề hấp dẫn trẻ nhỏ nhưng chúng ít khi được chiêm ngưỡng thực tế. bố mẹ hãy tranh thủ mỗi dịp cuối tuần, ngày nghỉ, ngày lễ đưa con đến những địa điểm này để bé được ngắm nghía, tìm hiểu và thu nạp thêm vô vàn kiến thức về các loài vật nhé.

Ngay tại khu vực Hà Nội, một số sở thú và nông trại dưới đây sẽ là nơi trẻ có cơ hội khám phá về hàng trăm loài vật khác nhau:

Công viên Thủ Lệ

Là một trong những công viên lớn của thủ đô hà nội, cái tên công viên thủ lệ hay còn gọi là sở thú hà nội không còn xa lạ gì với tất cả người dân sinh sống, học tập, làm việc tại nơi đây. khác hẳn với không khí đông đúc, nhộn nhịp của khu vực ngã tư cầu giấy, bước vào công viên thủ lệ là bước vào không gian xanh mát với rất nhiều cây xanh, hồ nước mênh mông và đáng giá hơn cả là nơi đây tập trung rất nhiều loài động vật quý hiếm...

Đến Công viên Thủ Lệ, trẻ được tận mắt chiêm ngưỡng hàng trăm loại động vật khác nhau.

Công viên Thủ Lệ có gần 600 cá thể thuộc hơn 100 loài động vật gồm: bò sát, cá, các loài thú, thế giới chim với hơn 50 loài khác nhau...

Đến tham quan vườn thú Thủ Lệ, trẻ em còn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng những loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam như beo lửa, hổ Đông Dương, báo hoa mai, báo gấm, gà lôi lam đuôi trắng, cá cóc Tam Đảo, chim trĩ…

Giá vé vào cửa: 10.000 đồng/lượt cho người lớn và 5.000 đồng/lượt cho trẻ em.

Safari Thiên Đường Bảo Sơn

Tọa lạc trên một không gian rộng lớn và thoáng đãng cách trung tâm hội nghị quốc gia khoảng 6km, bố mẹ có thể đưa trẻ đến công viên thiên đường bảo sơn đi theo đại lộ thăng long. với tổng diện tích 25.000m2, khu vui chơi giải trí thiên đường bảo sơn còn có một tổ hợp safari gồm thác nước, vườn chim, tạo hình sông núi như trong một khu rừng nguyên sinh. đây là thế giới hoang dã với rất nhiều chủng loại động vật khác nhau từ các loài động vật ăn cỏ, động vật ăn thịt đến quốc đảo chim muôn, bò sát... vô cùng đa dạng.

Vườn thú bán hoang dã ở thiên đường bảo sơn là điểm tham quan thú vị cho trẻ nhỏ không xa trung tâm hà nội.

Safari cũng là vườn thú duy nhất tại Hà Nội có nuôi các loài thú quý hiếm có nguồn gốc từ Nam Phi và Bắc Mỹ như Ngựa vằn, hổ trắng, sư tử trắng, linh cẩu đốm, báo Cheetah...

Tại đây, ngoài tham quan, tiếp xúc gần với các loài động vật, trẻ còn có thể tự tay cho động vật ăn, thưởng thức các bữa tiệc nghệ thuật với vũ điệu hải cẩu, xiếc thú vui nhộn.

Để tham quan safari Thiên Đường Bảo Sơn, bố mẹ có thể lựa chọn 2 hình thức là mua vé lẻ (gồm vé vào cửa) và vé trọn gói (gồm vé tham quan và tham gia các trò chơi).

Giá vé tham khảo:

- Vé lẻ (vé vào cổng riêng, tham gia các trò chơi riêng): 100.000 đồng (trẻ từ 0,9 - 1,3m); 150.000 (khách từ 1,3m trở lên).

- Vé trọn gói: 200.000 đồng (trẻ từ 0,9 - 1,3m) và 230.000 đồng (khách từ 1,3m trở lên).

- Dịp Giỗ tổ Hùng Vương 21/4, giá vé trọn gói là 220.000 - 270.000 đồng/lượt.

Nông trại Dê Trắng

Nằm cách Hà Nội khoảng 50km tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, nông trại Dê Trắng là một trong những địa điểm dã ngoại ngoài trời yêu thích của trẻ nhỏ và học sinh khu vực Hà Nội. Đến đây, các bạn nhỏ sẽ được tham quan và tiếp xúc với nhiều động vật như dê, ngựa, lạc đà, đà điểm.

Trang trại có nhiều hoạt động thú vị như trồng rau, câu cá... nhưng thú vị nhất phải kể đến các trò chơi mà trẻ được "sờ tận mắt, bắt tận tay" và chơi đùa cùng những con vật vốn chỉ xuất hiện qua tivi, điện thoại như cưỡi lạc đà, cưỡi ngựa, cho dê ăn...

Tại nông trại Dê Trắng, trẻ được tiếp xúc một số con vật thân thiện, dễ thương như thỏ, dê, ngựa, lạc đà...

Nông trại Dê Trắng hiện đang nuôi dưỡng hàng trăm chú dê Saaen thuần chủng có nguồn gốc Thụy Sĩ. Đến đây, các bạn nhỏ có thể dành nhiều thời gian để chơi đùa cùng các chú dê nhỏ xinh. Thú vị nhất phải kể đến hoạt động vắt sữ dê hay tự tay cắt những ngọn cỏ tươi ngon và cho dê ăn.

Giá tham khảo:

- Giá vé vào cửa: 120 nghìn/người.

- Giá vé trọn gói (gồm tham gia các trò chơi và vé vào cửa): 170 nghìn/người.

- Giá vé cưỡi lạc đà, cưỡi đà điểu, cưỡi ngựa nhỏ 50 nghìn/lượt, cưỡi ngựa lớn 75 nghìn/lượt.

Thủy cung Timescity

Được ví như đại dương thu nhỏ trong lòng Hà Nội, đây là điểm đến chưa bao giờ hết "hot" với du khách đặc biệt là các bạn nhỏ. Tọa lạc tại khu đô thị Times City ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, thủy cung có đến hơn 30.000 loài sinh vật biển sinh sống trong "đường hầm biển" chứa đến 3 triệu khối nước biển.

"Đường hầm biển" trong lòng Hà Nội.

Điểm vui chơi dưới lòng đất này là nơi trẻ có thể chiêm ngưỡng các động vật dưới nước một cách rõ nét, trọn vẹn mà vẫn cảm thấy an toàn. Thủy cung Times city cũng được thiết kế thành nhiều khu vực như cá nước ngọt, thế giới bò sát, vùng biển Bắc Cực, Nam Cực... Ngoài việc chiêm ngưỡng đã mắt, trẻ còn có cơ hội tìm hiểu các thông tin về các loài sinh vật biển được tra cứu dễ dàng qua màn hình cảm ứng. Vì thế, đây vừa là điểm vui chơi, vừa là cơ hội học tập trải nghiệm tuyệt vời cho trẻ em mọi lứa tuổi.

Giá tham khảo:

- Thứ 2 - thứ 6:

100.000 dành cho trẻ cao từ 80cm - 140cm.

170.000 dành cho trẻ có chiều cao từ 140cm trở lên.

- Thứ 7, chủ nhật và ngày lễ:

150.000 cho trẻ cao từ 80cm - 140cm.

220.000 đồng dành cho trẻ cao từ 140cm trở lên.


Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-phai-di-xa-chi-can-dua-con-den-3-diem-vui-choi-ngay-o-ha-noi-lu-tre-se-me-chu-e-keo-dai-20210408143246657.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY