Tâm sự hôm nay

Không thể chần chừ

Hai Phiếm bảo:

- Chống dịch như chống giặc nên không thể chần chừ.

- Đúng thế! Và chưa bao giờ mọi chuyện được xử lý nhanh như hiện nay. Người nhập cảnh được cách ly ngay. Một người dương tính là cả làng bị phong tỏa để khoanh vùng dập dịch không thể trở thành ổ dịch COVID-19.

- Và xử lý những hành vi vi phạm pháp luật cũng rất nhanh. Một thanh niên ở Quảng Ninh từ lúc chống người thi hành công vụ đến khi ra tòa lĩnh 9 tháng tù trong vòng chưa đến 1 tuần.

- Không nhanh có mà nguy. Chỉ cần 1 ca dương tính xuất hiện, đi lại lung tung, thì bao nhiêu công lao phòng dịch coi như vô ích. Lại phải tốn kém thêm sức người, sức của để khoanh vùng dập dịch, để điều trị bệnh nhân nhiễm dịch mới... Ớn nhất chuyện tụ tập đông người.

- Thế cho nên 43 người ở Vĩnh Phúc, trong đó có 37 người dương tính với chất M* t*y tụ tập nhảy múa trong 4 phòng karaoke đã bị phát hiện ngay và công an đã củng cố hồ sơ để xử lý.

- Còn cái loại côn đồ, Đ*m ch*m, hành hung người làm nhiệm vụ kiểm soát phòng dịch hay như nhóm thanh niên tụ tập hát karaoke ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, có 3 đứa đánh cán bộ công an phường, cản trở, chống đối người thi hành công vụ cũng đã bị khởi tố, tạm giam 3 tháng.

- Không thể hiểu nổi sao trong những ngày dịch dã thế này lại có nhóm người rủ nhau đua xe?

- Kể hết ra thì nhiều lắm nhưng tất cả đều bị khởi tố. Cứ phải xử nhanh, xử thẳng tay mới dẹp được những kẻ coi thường phòng chống dịch.

- Và mọi chuyện trong cuộc sống cũng không thể chần chừ thì xã hội sẽ phát triển.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khong-the-chan-chu-n172674.html)
Từ khóa: chần chừ

Chủ đề liên quan:

chần chừ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY