Tâm sự hôm nay

Không thể chủ quan

Hai Phiếm phấn khởi:

- Hôm 11/8, Bộ Y tế công bố không phát hiện ca nào bị nhiễm COVID-19 trong 12 giờ qua trên toàn quốc. Thế là cả nước đã có 2 buổi sáng yên lành. Rồi chính quyền thành phố Đà Nẵng cũng đã dỡ bỏ lệnh cách ly thêm 1 bệnh viện (nâng lên 2 bệnh viện được dỡ bỏ lệnh cách ly), một khu vực dân cư bị phong tỏa trước đó.

- Mừng thì có mừng nhưng không chủ quan được đâu khi mà đại dịch vẫn còn rình rập khó lường. Chỉ hơn nửa tháng qua đã có hàng trăm trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 được phát hiện khắp đất nước có liên quan đến nguồn lây từ Đà Nẵng.

- Thế nên lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ lại được ban hành.

- Tuy nhiên, cần cảnh báo về tình trạng chủ quan trong phòng chống dịch COVID-19.

- Đúng là ra đường người ta có đeo khẩu trang, nhưng quán xá nhậu nhẹt vẫn đông đúc. Không lẽ con virus chỉ có trên đường, còn không dám vào nhà hàng, quán xá. Mà những ngày gần đây, ở một số nơi, người dân chưa nghiêm túc chấp hành giãn cách xã hội, bắt đầu đổ ra đường nhiều hơn.

- Cho nên cứ phải xử nghiêm những ai vi phạm, những chỗ tụ tập đông người. Người nghi dính COVID-19 không khai báo, trốn cách ly là cứ phải phạt nặng.

- Sợ nhất là tâm lý hy vọng hão huyền con virus nó không chắc dính mình, khi so tỉ lệ người mắc với dân số trong cộng đồng.

- Và cả những thói quen nữa chứ.

- Không thể chỉ hô hào đừng chủ quan mà từng người trong gia đình, cơ quan phải nhắc nhau mới có thể thắng được con virus quái đản này.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khong-the-chu-quan-n178679.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY