Tâm sự hôm nay

Không thể yêu anh vì nhiều người sẽ khổ

Tôi tròn 30 tuổi, gia đình thuần nông, quê miền Trung, từ nhỏ không được chia sẻ nhiều nên luôn ước có ai đó lấp đầy khoảng trống trong tôi.

Cũng chính vì điều này mà tôi trải qua nhiều biến cố hơn. Tôi có duy nhất mối tình thời đi học rồi đóng cửa trái tim cho đến một ngày giật mình nhìn lại, thấy bản thân bắt đầu già rồi. Trước kia tôi là cô gái năng động, vui vẻ, hòa đồng, rồi cuộc sống với những biến cố làm tôi thu mình lại trong vỏ ốc của riêng mình. Tôi càng tự ti, trống rỗng và thấy lo lắng cho cuộc sống bất định này. Thực tế tôi vẫn được nhiều chàng trai tỏ tình, tán tỉnh nhưng không thể rung động được, có lẽ vì lâu quá không yêu hoặc sự e dè, lo sợ của bản thân khiến trái tim không thể rung động.

Gần đây, sau khi đăng một bài trên trang hẹn hò, hàng tá thư gửi đến cho tôi. Tôi trả lời nhiều thư và sau đó chọn anh, người đem lại cảm xúc để tôi trao đổi và tìm hiểu. Chúng tôi bắt đầu với những câu chuyện rất bình thường nhưng không hiểu sao lại cảm giác hai đứa quen nhau lâu lắm rồi. Sự thoải mái trong cách trao đổi, các anh nói chuyện và giọng nói ấm ám khiến con tim tôi loạn nhịp. Tôi chấp nhận cho mình và anh cơ hội. Khi bắt đầu dành tình cảm nhiều hơn cho mối tình này, tôi phát hiện ra nhiều góc khuất trong anh. Anh quê Gia Lai, là người dân tộc thiểu số, cái tên anh giới thiệu và làm quen với tôi không phải tên thật. Tôi biết thêm mỗi chuyện lại sốc thêm một tí, nghĩ lại nếu yêu nhau thật lòng, tôi không quan trọng điều đó. Tôi còn nghĩ đến viễn cảnh sẽ thuyết phục gia đình như nào vì biết mọi người sẽ khó chấp nhận chuyện tình này.

Mọi chuyện không dừng lại ở đó, một hôm tôi lân la tìm hiểu thêm về anh và gia đình anh qua mạng xã hội, lại phát hiện anh đã có vợ con vào năm 2015. Tôi như sụp đổ khi lúc đó tình cảm dành cho anh lại thêm một bậc, đã tính đến chuyện gặp mặt nhau. Tôi gửi ảnh và hỏi sao anh lại lừa dối mình, anh bảo không dám nói vì sợ đánh mất tôi, muốn gặp mặt sẽ nói trực tiếp chứ không phải qua điện thoại. Tôi không chấp nhận được điều này, gia đình tôi chắc lại càng không.

Tôi không trách quá khứ của anh, cũng không thể thay đổi được nó, nhưng thấy bất lực với cuộc sống này, sao nhiều chuyện éo le lại đến với tôi thế. Sau ngần ấy năm tôi không dám mở cửa trái tim chỉ vì sợ tổn thương, đúng lúc mở lại bị cào xước thêm, thật quá sức chịu đựng với tôi ở hiện tại. Tôi luôn xoa dịu bản thân bằng cách tự bảo rằng không sao, có lẽ người ta cũng có lý do, nổi khổ riêng. Nhưng tình cảm của tôi không đủ lớn để phải chọn anh và làm tổn thương gia đình mình, mặc dù tim tôi rất đau. Cái cảm giác đau này tôi không biết diễn tả làm sao, nói yêu sâu đậm thì không đúng vì chúng tôi chỉ mới quen biết nhau, nhưng có lẽ nó đau vì sự khắc nghiệt của cuộc sống, tại sao chúng tôi lại gặp nhau vào thời điểm này?

Tôi biết anh cũng đau nhưng số phận đã thế, có duyên không nợ không thể cố chấp được. Thà bản thân hai đứa đau rồi thời gian sau tôi tin sẽ hết, còn cố chấp tiến đến sẽ có nhiều người khổ đau, trong đó có gia đình tôi, tôi không thể làm được. Tôi lại tiếp tục chọn cuộc sống độc thân, cố gắng làm việc để quên đi nỗi đau này. Phải chăng con người chúng ta đến cõi này để nếm trải nỗi đau, nếm đủ rồi mới được rời đi cõi khác?

Hồng Ánh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khong-the-yeu-anh-vi-nhieu-nguoi-se-kho-4600574.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY