Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không thêm ca mắc mới COVID-19, còn 4 bệnh nhân nguy kịch

Tối 10/9, Bộ Y tế cho biết không có ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận. Việt Nam hiện vẫn có 1.059 bệnh nhân. Trong ngày có 3 ca được công bố khỏi bệnh.

Lên kế hoạch xét nghiệm người nhập cảnh khi mở cửa đường bay quốc tế

Chiều 10/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, ngành y tế đang chuẩn bị kế hoạch xét nghiệm người nhập cảnh khi Việt Nam sắp mở cửa một số đường bay quốc tế.

Theo Thứ trưởng, việc mở cửa đường bay quốc tế sẽ tiến hành từ từ, không ồ ạt. Thời gian đầu, số lượng khách nhập cảnh ít, ngành y tế triển khai xét nghiệm tại các cơ sở y tế chỉ định. Khi số lượng người nhập cảnh tăng, nhà chức trách tính đến phương án lấy mẫu ở sân bay, hoặc xét nghiệm tại chỗ, lựa chọn kit xét nghiệm có kết quả trong thời gian ngắn nhất và độ chính xác cao.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, ngành y tế sẽ sử dụng xét nghiệm kháng nguyên với người nhập cảnh, không dùng xét nghiệm kháng thể. Chủ yếu sẽ sử dụng test kit do doanh nghiệp trong nước sản xuất.

"Ngành y tế đảm bảo đủ năng lực về nhân lực và test kit để triển khai xét nghiệm khi mở cửa đường bay", Thứ trưởng Sơn nói.

Những điều đặc biệt trong phòng sinh của sản phụ mắc COVID-19

Ngày 10/9 tại phòng cấp cứu khoa virus ký sinh trùng, ê kíp của khoa ngoại sản bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ mắc covid-19. sản phụ là bệnh nhân số 411, 30 tuổi, được cách ly ngay sau khi từ liên bang nga về việt nam.

Thế giới: Gần 28 triệu ca mắc COVID-19 toàn cầu

Thế giới ghi nhận gần 28 triệu ca mắc, gần 907.000 người ch*t do covid-19, làn sóng covid-19 thứ hai đang đe dọa nhiều quốc gia.

Ngày thứ 8 liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 ở cộng đồng

Sáng 10/9, bộ y tế cho biết không có ca mắc mới covid-19 được ghi nhận. hôm nay đã sang ngày thứ 8 việt nam không có ca mắc covid-19 ở cộng đồng,

Thêm 5 bệnh nhân mắc mới COVID-19

Tối 9/9, bộ y tế cho biết có thêm 5 ca mắc mới đều là các ca nhập cảnh được cách ly ngay tại tỉnh bà rịa - vũng tàu.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/khong-them-ca-mac-moi-covid19-con-4-benh-nhan-nguy-kich-1719646.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY