Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Kích thích da giải độc

Những động tác kích thích da nhẹ nhàng có thể giúp bạn kích hoạt hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể hoạt động hiệu quả.
Chỉ cần một chiếc bàn chải mềm là bạn có thể bắt tay ngay vào việc giải độc rồi.

Da của bạn có khả năng giúp cơ thể giải độc hiệu quả và nó có vai trò như quả thận thứ 3. Kích thích da thông qua phương pháp chải da khô có tác dụng tích cực đến hệ bạch huyết và hạnh bạch huyết của cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, kích hoạt khả năng giải độc tự nhiên và nâng cao khả năng tự vệ cùa cơ thể trước các loại vi khuẩn, vi-rút gây bệnh.

Chải khô giúp máu huyết trong cơ thể bạn lưu thông tốt hơn

Hoạt động thư giãn này chỉ tiêu tốn 2 phút mỗi ngày nhưng lại mang đến tác động manh mẽ đối với cơ thể. Chải khô chính xác là dùng bàn chải lông chải đều khắp bề mặt da nhưng không sử dụng nước. Da và bàn chải hoàn toàn khô ráo.

Bạn có thể chải khô cả khuôn mặt và cơ thể của bạn với từng loại bàn chải chuyên biệt. Phương pháp này sẽ làm tróc các tế bào da ch*t, các tế bào chất béo và làm mịn bề mặt da.

Tìm loại bàn chải được làm từ sợi tự nhiên và chải nhẹ nhàng trên cơ thể của bạn với chuyển động tròn hướng về trái tim. Hãy thực hiện vài phút thao tác này mỗi ngày trước khi tắm bằng vòi hoa sen hay ngâm mình trong bồn tắm.
Theo Quốc Hùng - Một thế giới
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/kich-thich-da-giai-doc-n165976.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn đã quá nuông chiều bản thân suốt mấy ngày tết? Hãy giúp phục hồi sức khỏe cho cơ thể bằng một số cách giải độc đơn giản và nhanh chóng dưới đây:
  • Nhiều người giải độc cơ thể bằng cách uống nhiều nước, ăn thật nhiều trái cây, rau xanh, xông hơi... Tuy nhiên, thải độc không đúng cách sẽ làm hại cơ thể.
  • Theo Y học cổ truyền, xuyên tâm liên có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết, tiêu thũng chỉ thống.
  • Hội chứng ruột kích thích là một loại bệnh lý đặc trưng bởi các rối loạn chức năng của ống tiêu hóa với biểu hiện chủ yếu ở đại tràng.
  • Hội chứng ruột kích thích biểu hiện: đau bụng, rối loạn đại tiện, đầy bụng, sôi bụng,... tái phát nhiều đợt và kéo dài
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY