Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Kích thước D**ng v*t có ảnh hưởng khả năng sinh sản không?

Khá nhiều nam giới hoang mang liệu kích thước D**ng v*t nhỏ gây vô sinh hay không? Hai vấn đề này tuy có mối liên hệ với nhau nhưng vẫn chưa có kết luận...

nhiều nam giới không biết bản thân mình bị vô sinh cho đến khi học có kết quả phân tích tinh dịch đồ. tuy nhiên, các nhà khoa học đã tìm ra mối liên hệ khá trực quan giữa kích thước D**ng v*t đối với vấn đề sinh sản ở nam giới.

Theo một nghiên cứu từ đại học utah được đăng tải trên trang the telegraph cho biết, các nhà khoa đã phát hiện ra rằng những người đàn ông có vấn đề về khả năng sinh sản thường có D**ng v*t ngắn hơn so với những người bình thường. những người này thường có chiều dài D**ng v*t khoảng 4 inch (khoảng 10,16cm) so với nam giới có sức khỏe sinh sản bình thường.

Mối liên hệ giữa kích thước D**ng v*t và vô sinh

Báo cáo được nói ở trên là công trình nghiên cứu đầu tiên liên quan giữa kích thước D**ng v*t với khả năng sinh sản. đồng tác giả nghiên cứu, tiến sĩ austen slade giải thích trên trang tin the telegraph rằng kích thước D**ng v*t phản ánh một số vấn đề về sức khỏe chứ không phải yếu tố chính gây ra vô sinh.

Các nhà nghiên cứu thực hiện nghiên cứu trong suốt ba năm, sau khi tiến hành kiểm tra, ghi chép thì họ nhìn thấy những điểm tương đồng khá lớn giữa kích thước D**ng v*t và khả năng sinh sản của nam giới:

    Phái mạnh có sức khỏe sinh sản tốt, không bị dị tật bẩm sinh ở D**ng v*t thường có chiều dài khoảng hơn 5,27 inch (xấp xỉ 13,39 cm).

Tiến sĩ austen slade còn cho biết, kích thước D**ng v*t thường do yếu tố bẩm sinh hoặc di truyền có thể dẫn đến vô sinh. tuy nhiên, hội đồng nghiên cứu vẫn cần phải xác định rõ ràng hơn về giới hạn chiều dài D**ng v*t để dự đoán phần trăm kết quả vô sinh.

Hơn nữa, một nghiên cứu năm 2011 cũng cho thấy khoảng cách từ hậu môn đến khu vực dưới túi bìu (agd) cũng có liên quan mật thiết đến khả năng vô sinh ở nam giới. theo một báo cáo trên tờ time, khoảng cách agd trung bình của người đàn ông cần có là gần 2 inch (xấp xỉ khoảng 5,08 cm).

Những người đàn ông có khoảng cách ngắn hơn kích thước chuẩn ở trên thường có khả năng gặp các vấn đề về sinh sản cao gấp bảy lần so với những người có khoảng cách xa hơn. ngoài ra, mật độ và số lượng tinh trùng ở những người có khoảng cách agd ngắn hơn sẽ thấp hơn khoảng 50% và như vậy sẽ rất khó có khả năng thành công trong việc giúp bạn tình thụ thai.

Ngoài ra, việc khoảng cách AGD quá thấp dẫn đến mật độ hormone giới tính testosterone cũng bị ảnh hưởng, điều này khiến cho nam giới bị mất dần ham muốn T*nh d*c, giảm đáng kể việc sản xuất tinh trùng và khiến cho họ trở nên mất sự nam tính hơn.

Hơn nữa, nhiều phái mạnh khá tự ti khi đối diện với bạn tình vì kích thước “cậu nhỏ” quá khiêm tốn. nam giới lo lắng sẽ không đủ thỏa mãn bạn tình. nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề đó thì hãy tham khảo những ghi chú sau:

    Đừng căng thẳng: Việc có một D**ng v*t nhỏ bé không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Vì phần lớn các dây thần kinh cảm giác đều nằm ở một phần ba bên ngoài ống *m đ*o. Miễn bạn có thể lấp đầy một phần ba này thì việc kích thích và tạo cảm giác cho bạn tình khá dễ dàng.

Khi bạn gặp các vấn đề về vô sinh, nên thăm khám với bác sĩ nam khoa thường xuyên để có giải đáp và tư vấn cụ thể. Tránh mặc cảm, tự ti không đi khám sớm sẽ khiến bệnh tình ngày càng tồi tệ hơn.

Độc giả xem thêm: Vô sinh ở nam giới: “Hiểu Đúng Bệnh – Chữa Đúng Cách”

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/kich-thuoc-duong-vat-co-anh-huong-kha-nang-sinh-san-khong.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY