Kinh tế xã hội hôm nay

Kiều bào Hàn Quốc: Về cách ly chống dịch Covid-19 vẫn chung tay vì học sinh nghèo

(MangYTe) Ngày 15/3, cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đang thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Vĩnh Long đã trao 23 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại địa bàn xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long nhằm giúp đỡ các em vững bước trên con đường tới trường.

Được sự nhất trí của Ban chỉ huy quân sự tỉnh đội Vĩnh Long, bà con kiều bào Việt Nam đang thực hiện cách ly phòng theo quy định, tại trường Quân sự Gò Găng đã cùng chung tay, xây dựng và triển khai chương trình thiện nguyện “Kiều bào chung tay” hướng về địa bàn xã Loan Mỹ.

Là một trong những xã nghèo có gần 3.000 hộ với hơn 12.000 dân (trong đó có hơn 40% dân tộc Khmer - nhưng đã có gần 1.000 hộ thuộc diện nghèo), cuộc sống người dân Loan Mỹ khá cơ cực, giao thông đi lại với các vùng lân cận rất khó khăn, 100% sống bằng nghề nông nghiệp.

Cảm thông với những khó khăn vất vả mà các em nơi đây, toàn bộ số tiền kêu gọi quyên góp của bà con kiều bào đã dành tặng và trao 23 suất học bổng cho các em tại trường Tiểu học Thạch Thía trên địa bàn xã. Hoạt động thiện nguyện với mong muốn giảm bớt áp lực về mặt tài chính cho gia đình các và nhằm giúp các em có thêm thời gian học tập tốt hơn.

Anh Vũ Đức Lượng - Phó chủ tịch Thường trực Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: “Trong dịp về cách ly tại xã Loan Mỹ, chúng tôi được tận mắt chứng kiến những khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp tới công việc học tập của các em học sinh nơi đây. Cùng với sự của bà con kiều bào, chúng tôi mong muốn được chia sẽ phần nào khó khăn. Hy vọng đây sẽ là nguồn động viên kịp thời để các em vượt qua khó khăn, vất vả trong cuộc sống hàng ngày và nỗ lực hơn trong học tập”.

Ông Lê Thanh Sỹ - Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long, Phó Ban chỉ đạo phòng Covid19 tỉnh đội Vĩnh Long, xúc động nói: “Chúng tôi vô cùng cảm kích tấm lòng nhân ái vì người nghèo của kiều bào tại Hàn Quốc, giúp đỡ bà con xã nghèo nhất tỉnh Vĩnh Long và nằm trong số 1.700 xã nghèo trong cả nước”

Là 1 trong 241 kiều bào đang cách ly tại đây, Trần Phương Bốn – kiều bào Hàn Quốc cho biết: “Với tấm lòng của một người con xa xứ, chúng tôi rất sẵn lòng đóng góp chút công sức, tình cảm chia sẻ bớt khó khăn cho bà con những xã nghèo, đặc biệt giúp các cháu an tâm tới trường”.

Báo Thế giới và Việt Nam

T.P

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/kieu-bao-han-quoc-ve-cach-ly-chong-dich-covid-19-van-chung-tay-vi-hoc-sinh-ngheo-111570.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY