Khoa học hôm nay

Kinh hãi loài rắn khổng lồ chuyên làm thịt cá sấu

Với ánh mắt sắc lạnh, cơ thể khổng lồ cùng bản năng săn mồi và lực siết cực mạnh, loài rắn này thực sự là nỗi khiếp đảm của nhiều loài động vật.

Titanoboa là loài rắn to lớn nhất được phát hiện từ trước tới nay trong lịch sử trái đất. chúng đã tuyệt chủng cách đây khoảng 60 triệu năm.

Bằng cách so sánh kích thước và hình dáng cột sống đã hóa thạch của nó với cột sống của các loài rắn hiện đại, các nhà nghiên cứu ước tính rằng titanoboadài khoảng 13m, cân nặng khoảng 1.135 kg và rộng khoảng 1m tại điểm dày nhất trên cơ thể nó.

Theo Carlos Jaramillo, nhà cổ sinh vật tại Viện nghiên cứu nhiệt đới Smithsonia (Mỹ) thì, Cerrejón (tại Colombia) là khu vực sống hoàn hảo nhất cho hệ sinh thái hoàn chỉnh nhiệt đới thời cổ đại trên trái Đất.

Với môi trường sống vô cùng thuận lợi đó, "chúa tể của rừng nhiệt đới" thời bấy giờ là Titanoboa có cơ hội phát triển cơ thể và kỹ năng săn và giết con mồi vô cùng điệu nghệ.

Kinh hãi loài rắn khổng lồ chuyên 'làm thịt' cá sấu. ảnh minh hoạ

Đối với các loài sinh vật khác, titanoboa được mệnh danh là "kẻ ngoại bang đáng sợ" của vùng đầm lầy.ánh mắt sắc lạnh, cơ thể khổng lồ cùng bản năng săn mồi máu lạnh và lực siết khủng khiếp, trăn khổng lồ thực sự là nỗi khiếp đảm của động vật cùng thời.

Titanoboa có thể ăn các loài rắn nhỏ khác, cá sấu, rùa khổng lồ... thậm chí, chúng cũng không “ngán” chiến đấu với loài khủng long t-rex.

Trước Titanoboa, loài trăn lớn nhất được biết tới là Gigantophis, sống cách đây khoảng 39 triệu năm tại Ai Cập và dài ít nhất 10 mét. Con trăn dài nhất hiện nay là loài trăn có hình mắt lưới, dài khoảng 9,1 mét.

Những loài rắn to lớn nhất còn sinh tồn ngày nay là trăn gấm (python reticulatus) với chiều dài khoảng 9 m và trăn anaconda xanh (eunectes murinus) với chiều dài khoảng 7,5 m.

Theo Lê Cao/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/kinh-hai-loai-ran-khong-lo-chuyen-lam-thit-ca-sau-d124366.html

Theo Lê Cao/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/kinh-hai-loai-ran-khong-lo-chuyen-lam-thit-ca-sau/20201229023536706)

Tin cùng nội dung

  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY