Sinh sản , Nữ hôm nay

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng đến sinh con?

Em mới lấy chồng được 3 tháng, trước kia chu kỳ kinh nguyệt của e rất đều (thường 28 - 30 ngày).

Tháng trước em có kinh ngày 25, như các thường lệ em phải đến 25 tháng sau em mới có kinh. Nhưng đến 18/2 em đã thấy có hiện tượng ra kinh, nhưng từ ngày 18 đến 20/2 em để ý mỗi ngày chỉ ra rất ít mà màu nâu. Nhưng đến hôm nay (21/2) kinh có ra nhiều và màu đỏ hơn chút (nhưng vẫn ít hơn so với các lần có kinh trước). Vậy cho em hỏi hiện tượng như trên có gì bất thường không? Xin tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn (hiện vợ chồng em rất mong có em bé.)

Hoàng Thúy Nhơn
>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 
Chuyện kinh nguyệt thất thường sau một thời gian đều đặn không phải là hiếm và hầu hết đều bắt nguồn từ một số nguyên nhân không đáng lo ngại như thay đổi môi trường sống, tâm lý không ổn định, suy nghĩ, lo lắng nhiều....  Bạn không nên quá lo lắng, ăn uống điều độ, nghỉ ngơi, thư giãn và không quá suy nghĩ lo lắng cơ thể bạn sẽ dần ổn định. Bạn cũng có thể mua 1 trong số các loại Thu*c tốt cho điều hoà kinh nguyệt như hoạt huyết dưỡng não, cao ích mẫu, ích kinh...

AloBacsi.vn (Theo Web Phụ nữ)

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/kinh-nguyet-khong-deu-co-anh-huong-den-sinh-con-n32537.html)

Tin cùng nội dung

  • Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
  • Rất nhiều thói quen của nam giới có thể làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng vận động của tinh trùng tăng khả năng vô sinh ở các quý ông.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Theo Y học cổ truyền, kinh nguyệt không đều là do tuổi vị thành niên chức năng tiêu hóa bị trục trặc, cản trở sự hấp thu dinh dưỡng, khiến cơ thể phát dục không đầy đủ, chức năng sinh sản chưa hoàn thiện. Các chấn động về tinh thần, tình cảm cũng có thể là một trong những nguyên nhân.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY