Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kon Tum: Lại phát hiện 3 ca bạch hầu

Ngày 30/6, Sở Y tế tỉnh Kon Tum (Kon Tum) cho biết vừa phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, như vậy từ đầu năm đến nay toàn tỉnh Kon Tum có 9 trường hợp bệnh này.

Ba trường hợp bạch hầu đều trên địa bàn tỉnh Kon Tum, gồm A Li Minh S (SN 2009), Y S (SN 1995) cùng ở xã Diên Bình, huyện Đắk Tô và A H (SN 2010, xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy). Các trường hợp này đều có các triệu chứng đau họng, nuốt khó, họng có giả mạc trắng đục bao phủ vòm họng, không chảy máu.

Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên. Đến ngày 28/6, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Real time PCR cho thấy cả 3 mẫu bệnh phẩm này đều dương tính với vi khuẩn gây bệnh bạch hầu. Hiện cả 3 trường hợp vừa nêu đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Tô và Sa Thầy.

Trước tình hình này, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương triển khai quyết liệt biện pháp khống chế các ổ dịch như hạn chế đi lại, cách ly, điều trị các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, đồng thời điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm.

Nắng 'độc', Bộ Y tế khuyến cáo người dân cách phòng tránh

Theo Bộ Y tế, trong những ngày gần đây, do ảnh hưởng của thời tiết, nhiệt độ ở các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội đang ở mức rất cao, có nơi lên đến trên 40 độ C, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người dân.

Tạo 'đường hầm' trong thành bụng cứu người đàn ông thủng ruột vì lý do không ngờ

Đây là một kỹ thuật chưa từng có trong y văn, các bác sĩ can thiệp đã dùng siêu âm để định vị tạo một đường hầm đi trong thành bụng, qua các dụng cụ nong rộng đủ để ống kính camera đi vào tiếp cận và rút chiếc tăm ra an toàn.

Càng tập thể dục bụng càng to, người phụ nữ sốc khi bác sỹ thông báo tin này

Cách đây hơn 2 năm, chị C bắt đầu tăng cân, bụng to dần nhưng do cơ thể không có dấu hiệu bất thường nên vẫn chủ quan nghĩ bụng to do béo. Vì vậy chị C càng tích cực tập thể dục giảm cân với cường độ cao, trọng lượng cơ thể có giảm nhưng kích thước vòng bụng vẫn giữ nguyên.

Tin mới nhất vụ 'cả tầng chung cư ở Sài Gòn phải xét nghiệm vì có ca tái nhiễm COVID-19'

Bộ Y tế cho biết, hiện nay, trên mạng thông tin lan truyền một văn bản do Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh về việc lấy mẫu xét nghiệm phòng ngừa vi rút Corona của người dân sinh sống tại tầng 12 Lô D, Chung cư Phạm Viết Chánh.

Một ngày, thế giới ghi nhận thêm 3.104 ca Tu vong vì COVID-19

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, tính đến 9h ngày 29/6/2020, theo thống kê của worldometers.info cho thấy thế giới ghi nhận 10.242.932 người mắc và 504.366 người Tu vong, tăng hơn 3.100 ca so với 9 giờ ngày hôm qua 28/6 (10.080.162 người mắc và 501.262 người Tu vong).


Tiền Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/kon-tum-lai-phat-hien-3-ca-bach-hau-1680625.tpo)

Chủ đề liên quan:

bạch hầu cách ly kon tum ổ dịch

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY