Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lá lốt xóa tan đau nhức xương khớp

Lá lốt là thực phẩm quan thuộc và cũng là một vị Thu*c được sử dụng để chữa trị các bệnh đau nhức xương khớp như đau lưng, phong thấp, tê tay tê chân ….

Dân gian có các bài Thu*c để chữa các bệnh lý như: phong tê thấp, đau nhức xương khớp, viêm khớp, đau dây thần kinh liên sườn, chân tay tê bì, đau răng, rối loạn chức năng điều hòa mồ hôi….

Theo báo giao thông, khi đau nhức xương khớp, lấy 15-30 g lá lốt tươi, sắc hai bát nước còn nửa bát, uống khi còn ấm, sau bữa tối. mỗi ngày uống nửa bát Thu*c trong 10 ngày, sẽ giảm bớt đau nhức.

Lá lốt trị đau nhức xương khớp vô cùng hiệu quả

Lá lốt trị đau nhức xương khớp vô cùng hiệu quả

Chữa đầu gối sưng đau, lấy lá lốt, ngải cứu mỗi vị 20 g (tất cả dùng tươi), rửa sạch, giã nát, thêm giấm chưng nóng, đắp, chườm nơi đầu gối sưng đau. Mỗi liệu trình chữa trị 10 ngày.

Người già hay đau nhức xương khớp nên sử dụng hàng tuần món canh lá lốt nấu với thịt, cá, dễ ăn mà bổ dưỡng, tăng sức đề kháng. cùng với đóchả lá lốt cũng giúp phòng trị đau nhức xương khớp vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu: thịt lợn vai 300gr, lá lốt 20 - 30 lá, hành, hạt tiêu, gia vị đủ dùng.

Chả lá lốt vừa là món ăn ngon vừa giúp chữa bệnh đau nhức xương khớp

Chả lá lốt vừa là món ăn ngon vừa giúp chữa bệnh đau nhức xương khớp

Cách chế biến

Theo Healthplus, thịt rửa sạch xay nhuyễn, lá lốt cắt cuống rửa sạch để ráo lấy một phần thái chỉ. Đem thịt, lá lốt (thái chỉ) ướp cùng hành, tiêu, gia vị đủ dùng. Trải úp từng lá lên một mặt phẳng (có thể dùng mặt thớt), xúc phần thịt xay vào giữa, cuộn tròn lại.

Cho dầu vào chảo, để lửa nhỏ cho tới khi dầu nóng. Cho chả vào rán nhỏ lửa cho tới chín vàng đều xếp vào đĩa đem ra ăn nóng với bún hoặc với cơm. Có thể ăn hằng ngày. Bài Thu*c có tác dụng tư bổ can thận, ôn trung, tán hàn, thông kinh hoạt lạc, kháng viêm, hạ khí, chỉ thống (giảm đau).

Thích dụng cho những người mắc chứng tê bại chân tay, sưng đau các khớp hạn chế vận động do phong thấp kể cả gút. Ngoài ra còn có hiệu quả với các chứng bệnh như: yêu cước thống (đau lưng), tỵ uyên (mũi chảy nước tanh thối kéo dài), trị nôn mửa, đầy hơi, khó tiêu, cảm lạnh, sợ lạnh, lạnh tứ chi, huyết áp thấp, hay đổ mồ hôi chân…

Hiện nay nhân dân một số vùng nước ta cũng như vùng hải nam, vân nam (trung quốc) và malaysia dùng độc vị lá lốt (50 - 100gr/ngày) luộc ăn hằng ngày hoặc hơ nóng lá lốt để chườm đắp trị viêm khớp cấp, mạn tính đặc biệt là gút. ngoài ra người ta còn chế ra các chế phẩm khác nhau như nước ngâm chân, cao, cồn Thu*c để phòng trị các bệnh: mụn nhọt, đau đầu, đau răng, viêm phế quản, lở loét, viêm miệng và dùng làm Thu*c ra mồ hôi.

Theo Minh Thảo/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/la-lot-xoa-tan-dau-nhuc-xuong-khop-d97000.html

Theo Minh Thảo/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/la-lot-xoa-tan-dau-nhuc-xuong-khop/20201228033824567)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, tất cả các bệnh có đau nhức ở khớp xương, có sưng nóng đỏ hay chỉ tê, nặng ở tại khớp đều nằm trong phạm trù chứng tý hay bệnh tý.
  • Trong y học cổ truyền, lá lốt còn là cây Thuốc quý trị phong thấp, đau bụng do lạnh, phù thũng...
  • Lá lốt không chỉ được dùng làm thực phẩm hàng ngày mà còn có thể dùng làm Thu*c chữa bệnh rất tốt.
  • BS Võ Quang Đình Nam, BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, trong giai đoạn xương phát triển nhanh của tuổi dậy thì, trẻ sẽ gặp những rối loạn về cơ xương khớp đáng lo ngại.
  • Tôi 27 tuổi, lấy vợ được hai năm, thỉnh thoảng lại đau nhức ở hai bên tinh hoàn.
  • Giúp bạn hạ nhanh cơn đau do viêm khớp nhưng lại gây tổn thương cho dạ dày, vì vậy, bạn cần hết sức cẩn trọng khi dùng Thuốc Diclofenac.
  • Chào bác sĩ, Em vừa sinh con khoảng 1 tháng 8 ngày. Khoảng 1 tuần nay em đau nhức bầu vú bên phải, bầu vú căng cứng, nổi cục. Em đã chườm nóng và dùng máy hút sữa hút ra thì ban đầu chỉ hút được 1 ít sữa, 2 ngày nay thì có hiện tượng khả quan hơn, sửa được hút ra nhiều hơn, sau khi chườm nóng nhưng sau khi hút sữa xong là em lại bị đau trở lại, hoặc sau khi chườm nóng thì lại bị đau.
  • Tôi 43 tuổi, bị gãy chân giờ xương khớp đã bị ch*t. Tôi muốn đi thay mà không biết tốn bao nhiêu tiền? Tôi nên điều trị ở BV nào thì tốt? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hong - lethi…@yahoo.com)
  • Theo quan niệm y học cổ truyền đinh hương có mùi thơm, vị cay, tính ôn, đi vào các kinh phế, tỳ, vị và thận. Có tác dụng ôn trung (ấm bụng), noãn thận (ấm thận), kích thích tiêu hóa, chỉ huyết.
  • Viêm khớp dạng thấp là một tình trạng viêm mãn tính thường ảnh hưởng đến các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân. Không giống như các tổn thương có tính hao mòn trong thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến lớp lót trong của bao khớp, gây ra sưng đau, cuối cùng có thể dẫn đến mòn xương và biến dạng khớp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY