Kinh tế xã hội hôm nay

Lạ lùng trung tâm dạy lái xe nằm trong khu di tích lịch sử

Ngày nay nhu cầu học lái xe ô tô tăng cao, theo đó các doanh nghiệp, trung tâm đào tạo lái xe cũng ra đời ngày càng nhiều. Tuy nhiên, do tin vào những lời quảng cáo, hứa hẹn nhiều người vẫn đăng ký theo học lái xe oto tại những cơ sở đào tạo kém chất lượng.

Theo nghị định 138/2018/nđ - cp của chính phủ cũng như thông tư số 38/2019/tt-bgtvt hướng dẫn ban hành những cơ sở kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô phải đảm bảo các yêu cầu về cơ sở vật chất, kỹ thuật, giáo viên đào tạo lái xe, quan trọng nhất là cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải được thành lập theo quy định của pháp luật.

Quy định pháp luật rõ ràng là thế, tuy nhiên nhiều nơi đặc biệt là các thành phố lớn, lãnh đạo địa phương buông lỏng quản lý để các cơ sở đào tạo lái xe "chui" hoạt động ngang nhiên.

Ghi nhận tại sân tập lái ở ngõ 464 âu cơ, phường nhật tân, quận tây hồ, tp hà nội được giới thiệu là trung tâm dạy nghề, sửa chữa ô tô thành công. bao quanh sân tập được xây hàng rào, trồng cây cao xung quanh để che khuất tầm nhìn nhằm tránh gây sự chú ý, tấm biển ngoài cổng ghi đây là trung tâm vietvoiz đang "tạm dừng sửa chữa, không phận sự miễn vào". thực tế ở đây các xe tập lái luôn trong tình trạng chạy hết công suất, về cơ sở vật chất và các hạng mục như sân tập lái, biển báo, đã xuống cấp, khung cảnh nhếch nhác.

Pháp luật - Lạ lùng trung tâm dạy lái xe nằm trong khu di tích lịch sử

Sân tập lái tại ngõ 464 Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP Hà Nội

Ngoài ra cơ sở đào tạo này còn nằm trong cung nhật chiêu thuộc đình nhật tân, đây là quần thể khu di tích văn hóa quốc gia được công nhận năm 1994. nếu muốn đi vào tham quan di tích sẽ gặp phải khó khăn khi cổng vào bị trung tâm lái xe quản lý với tấm biển "không phận sự cấm vào". do thiếu sự quản lý của cơ quan chức năng và hoạt động của trung tâm đào tạo lái xe ô tô nên quần thể khu di tích đang trong tình trạng hoang phế.

Pháp luật - Lạ lùng trung tâm dạy lái xe nằm trong khu di tích lịch sử (Hình 2).

Cơ sở đào tạo lái xe nằm trong quần thể di tích Đình Nhật Tân.

Từ những cơ sở đào tạo "chui" đã gây ra tình trạng loạn giá đào tạo lái xe, cạnh tranh gay gắt, giảm giá, cắt xén chương trình đào tạo, chất lượng dạy học không đảm bảo sẽ gây ra nhiều hệ lụy trong xã hội như không nắm được luật giao thông đường bộ, hoặc đóng thêm rất nhiều các khoản phí để học thêm chương trình lái xe là điều hiển nhiên.

Để có câu trả lời rõ ràng cho những vấn đề nêu trên, chúng tôi sẽ phân tích những vấn đề pháp lý liên quan trong bài tiếp theo.

Nguồn Truyền hình Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/la-lung-trung-tam-day-lai-xe-nam-trong-khu-di-tich-lich-su-70106.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY