Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lá tía tô rẻ bèo lại có công dụng trị mụn, trị nám, chị em nhất định phải biết

Làm đẹp tại nhà bằng lá tia tô là một trong những bí kíp tuyệt vời chị em phụ nữ có thể tham khảo.

Tía tô chứa nhiều vitamin A, C và các khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho có tác động tốt đến làn da như kích thích tái tạo da, cải thiện sắc tố, sát khuẩn, tiêu viêm, làm sạch lỗ chân lông...

Chăm sóc da bằng lá tía tô là một cách tiết kiệm chi phí, an toàn và lành tính.

Chăm sóc da mặt bằng mặt nạ tía tô

Bạn cần chuẩn bị một nắm lá tía tô rửa sạch rồi đem xay nhuyễn, vắt lấy nước. thoa nước ép này lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. sau đó, dùng nước ấm để làm sạch da.làm cáchnày 2 – 3 lần/tuần, chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt, mụn giảm, vết thâm cũng mờ dần.

Ảnh minh họa

Làm trắng da toàn thân bằng lá tía tô

Lá tia tô rửa sạch, cắt cả cành và lá thành khúc nhỏ cho vào nồi nước nấu sôi. sau đó thêm nước lạnh vào sao cho vừa tắm. tắm bằng nước lá tía tô đều đặn 2-3 lần/tuần các nốt mụn trên lừng, ngực... sẽ nhanh chóng biến mắt. da sạm đen cũng sẽ dần trắng nhồng, rạng rỡ.

Mặc dù khá lành tính nhưng bạn nên bôi thử tía tô vào mặt trong cánh tay trong vòng 1 phút. nếu không có biểu hiện kích ứng, dị ứng, mẩn đỏ... bạn có thể sử dụng tiếp.

Trị nám từ bên trong với trà tía tô

Bạn có thể dùng trà tía tô để chăm sóc da từ bên trong. cách làm rất đơn giản, lá tía tô mua về nhặt bỏ lá sâu hỏng, rửa sạch với nước muối rồi để ráo nước. cho tía tô ra phơi hoặc sao khô. bảo quản lá tía tô khô trong túi nilon hoặc hộp kín để dùng dần. mỗi lần lấy một lượng lá vừa đủ để pha trà như các loại trà bình thường.

Trà tía tô có vị thơm dễ chịu nên rất dễ uống, bạn có thể thêm một chút đườngnếu chưa thấy quen vị.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/la-tia-to-re-beo-lai-co-cong-dung-tri-mun-tri-nam-chi-em-nhat-dinh-phai-biet-search/?id=240725

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/la-tia-to-re-beo-lai-co-cong-dung-tri-mun-tri-nam-chi-em-nhat-dinh-phai-biet/20221105023348177)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY