Dinh dưỡng hôm nay

Làm bánh cuốn bằng chảo chống dính tại nhà đơn giản, mất ít thời gian

Bánh cuốn nóng là món ăn sáng quen thuộc của nhiều người, thay vì thưởng thức món ăn này ngoài hàng các bạn có thể tự tay làm bánh cuốn ngay tại nhà với một chiếc chảo.

Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính siêu dễ mà lại cực ngon.

Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh cuốn

2 lạng bột gạo tẻ

1 thìa ăn phở đầy bột năng

650 ml nước lã

2 thìa ăn phở dầu ăn

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng bột bánh cuốn pha sẵn bán tại các siêu thị.

Nhân bánh cuốn gồm có:

2 lạng thịt lợn xay

Mộc nhĩ 1 nắm

Nấm hương1 nắm

Gia vị, mì chính, mắm, đường, dấm hoặc nước cốt chanh, ớt, muối

Chả quế

Rau thơm

100gr hành khô

Cách làm bánh cuốn nóng đơn giản tại nhà

 Bước 1: Pha hỗn hợp bột, cho bột gạo+ bột năng+ nước+ dầu ăn+ 1 xíu muối vào 1 chiếc tô khuấy cho tan bột. Ngâm bột 30 phút.

Nếu sử dụng bột mua sẵn tại siêu thị, các bạn pha nước theo tỷ lệ như hướng dẫn trên bao bì.

Bước 2: Làm nhân bánh, mộc nhĩ nấm hương ngâm nở băm nhỏ cho vào thịt cho chút gia vị, mì chính, hạt tiêu, hành khô băm nhỏ vào trộn đều chờ ngấm gia vị thì đem xào cho nhân chín là xúc ra bát.

Bước 3: Hành khô thái mỏng phi cho hành chín vàng giòn thì vớt ra để ráo dầu. Pha nước chấm, cho 5 thìa phở nước mắm, 3 thìa đường, 4 thìa dấm, 120ml nước lọc, pha nếm cho vừa miệng thì cho tỏi ớt băm nhỏ, hạt tiêu nhiều 1 chút cho thơm.

Bước 4: Rau sống nhặt rửa sạch, để ráo nước ăn kèm bánh cuốn. Tráng bánh, chọn 1 chiếc chảo chống dính đường kính nhỏ dạng chảo ốp 1 quả trứng ốp cho dễ tráng.

Bước 5: Cho 1 chút dầu vào chảo xoa đều mặt chảo rồi lấy giấy lau khô hết đi. Múc 1 muôi nhỏ đổ bột vào chảo, 1 tay láng tròn bột khắp chảo rồi đậy vung lại, chờ 1 chút mở nắp thấy bánh trong đều là chín, cầm cả chảo đổ lật bánh ra đĩa. Tráng 1-2 chiếc bánh xong bạn phải khuấy bột lên ko sẽ bị lắng bột.

Bước 6: Xúc nhân thịt vào và cuộn bánh lại. Xếp ra đĩa bôi xíu dầu lên từng lượt bánh để chống dính. Muốn bánh đẹp nhân nổi lên thì khi cuộn gần già nửa cái bánh dừng lại, rồi cuốn bánh từ phía bên kia ngược về phía đang cuốn và cuộn tiếp phía cũ đè lên phần vừa cuộn là được.

Cứ như vậy bạn vừa đổ bánh tráng cho chín vừa thêm nhân và cuộn bánh, làm như vậy cho đến khi hết bột là được.

Khi ăn bạn cắt chả quế ra đĩa, cho bánh cuốn ra đĩa và rắc hành phi lên trên, chấm bánh cuốn với nước chấm chua ngọt, ăn kèm rau thơm.

Vậy là hoàn thành bữa sáng với đĩa bánh cuốn nóng đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/lam-banh-cuon-bang-chao-chong-dinh-tai-nha-don-gian-mat-it-thoi-gian-d154628.html

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/lam-banh-cuon-bang-chao-chong-dinh-tai-nha-don-gian-mat-it-thoi-gian-d154628.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/lam-banh-cuon-bang-chao-chong-dinh-tai-nha-don-gian-mat-it-thoi-gian-352710)

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY