Kinh tế xã hội hôm nay

Lâm Đồng: Kích hoạt 5 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 từ ngày 29/5

(MangYTe) – Các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Lâm Đồng đặt trên Quốc lộ 20, tỉnh lộ 721 (huyện Đạ Huoai); Quốc lộ 55 (huyện Bảo Lâm); Quốc lộ 28 (huyện Di Linh) và Quốc lộ 28B thuộc địa bàn huyện Đức Trọng. 5 chốt này sẽ đi vào hoạt động từ lúc 7 giờ, ngày 29/5.

Chiều 28/5, ubnd tỉnh lâm đồng đã ban hành quyết định thành lập 5 chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh covid-19 trên địa bàn tỉnh. thời gian hoạt động bắt đầu từ 7 giờ, ngày 29/5/2021 đến khi có thông bảo mới. thành phần tham gia các chốt kiểm soát theo hướng dẫn của sở y tế.

Các Chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 có nhiệm vụ kiểm soát y tế, xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh, nhất là người đến và về từ vùng dịch.

Các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh covid-19 có nhiệm vụ kiểm soát y tế, xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh, nhất là người đến và về từ vùng dịch.

Trong đó, Chốt 1 (Đồng Nai - Lâm Đồng) đặt trên Quốc lộ 20, địa bàn huyện Đạ Huoai; Chốt 2 (Bình Thuận - Lâm Đồng) đặt trên tỉnh lộ 721, địa bàn huyện Đạ Huoai; Chốt 3 (Bình Thuận - Lâm Đồng) đặt trên Quốc lộ 55, địa bàn huyện Bảo Lâm; Chốt 4 (Bình Thuận - Lâm Đồng) đặt trên Quốc lộ 28, địa bàn huyện Di Linh; Chốt 5 (Bình Thuận - Lâm Đồng) đặt trên Quốc lộ 28B, thuộc địa bàn huyện Đức Trọng.

Ubnd tỉnh lâm đồng giao công an tỉnh chủ trì, phối hợp với sở y tế và các sở, ngành liên quan quyết định thành lập chốt; hướng dẫn ubnd các huyện đạ huoai, bảo lâm, di linh và đức trọng quyết định thành lập chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh covid-19 trên địa bàn; đồng thời, đảm bảo các điều kiện cần thiết duy trì hoạt động các chốt theo quy định.

Các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh covid-19 có nhiệm vụ kiểm soát y tế, xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh, nhất là người đến và về từ vùng dịch.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải công cộng vào địa bàn tỉnh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh covid-19 theo đúng hướng dẫn của bộ giao thông vận tải, bộ y tế và chỉ đạo của ubnd tỉnh (hành khách phải đeo khẩu trang, bố trí xà phòng, dung dịch sát khuẩn…).

Xử lý và đề xuất xử lý các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định của pháp luật.

Lâm Đồng hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh và lực lượng tuyến đầu chống dịch

Ngày 28/9, lãnh đạo tỉnh lâm đồng đã thống nhất sẽ trích 3 tỷ đồng từ nguồn quỹ ủng hộ phòng chống dịch bệnh covid-19 mà tỉnh vừa quyên góp được để chuyển hỗ trợ nhân dân các tỉnh bắc giang, bắc ninh và lực lượng tuyến đầu chống dịch của bộ y tế khắc phục khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19.

Ngày 27/5, tỉnh lâm đồng đã tổ chức lễ phát động, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ quỹ phòng chống dịch covid-19. kết quả đã quyên góp được hơn 23 tỷ đồng.

Tâm An

Link bài gốc Lấy link

Tâm An

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/lam-dong-kich-hoat-5-chot-kiem-soat-phong-chong-dich-covid-19-tu-ngay-29-5/20210528060752941)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY