Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lạm dụng chất này, người đàn ông 34 tuổi liệt dương

Mới sử dụng thấy khả năng “giường chiếu” tăng lên rõ rệt nhưng gần đây dù làm mọi cách mà “cậu nhỏ” của người đàn ông 34 tuổi vẫn ỉu xìu, không thể “ngóc” lên được.

Khoa nam học, y học và giới tính, bệnh viện đh y hà nội vừa tiếp nhận một người đàn ông 34 tuổi đến khám do “trên bảo, dưới không nghe”.

Theo lời kể, anh này đã sử dụng M* t*y tổng hợp nhiều năm. Ban đầu, bệnh nhân thấy khả năng T*nh d*c của mình tăng lên rất mạnh mẽ, nhưng gần đây không thể cương cứng lên được.

Lo sợ bị “liệt”, người đàn ông này đã tìm mọi cách để “kích” lên như thủ dâm hay gặp đối tác nữ. nhưng tình trạng không cải thiện.

Kèm theo, bệnh nhân xuất hiện tiểu nhiều lần (khoảng 20 phút/lần), chảy dịch bất thường ở niệu đạo, thường xuyên có cảm giác đau tức, nóng rát vùng bẹn bìu, người mệt mỏi, không tập trung làm việc được.

Ảnh min hoạ 

Bệnh nhân đến gặp bác sĩ trong trạng thái rất lo lắng, anh ta sợ mình bị liệt dương, mắc bệnh xã hội mạn tính và vô sinh.

Các bác sĩ nam khoa đã phải mất nhiều thời gian hỏi bệnh, phân loại triệu chứng, và chỉ định làm các xét nghiệm kiểm tra. kết quả, các xét nghiệm định danh vi khuẩn đường sinh d*c cho thấy bệnh nhân không bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường t*nh d*c hay viêm đường tiết niệu; siêu âm vùng bìu, tuyến tiền liệt và bàng quang không phát hiện bất thường; các xét nghiệm chức năng gan thận, hormone nam giới, tinh dịch đồ đều cho các kết quả trong giới hạn bình thường. 

Vậy các biểu hiện mà bệnh nhân có là từ đâu ra?

Theo các bác sĩ, thủ phạm chính là ma tuý đá. M* t*y đá là tên gọi chung cho các loại M* t*y tổng hợp, có chứa chất methamphetamine (meth) và amphethamine (amph) thậm chí là niketamid được phối trộn phức tạp từ nguyên liệu tự nhiên và hóa chất khác nhau trong đó thành phần chính, phổ biến là methamphetamine.

Loại M* t*y này được những người sử dụng gọi là "đá" vì hình dạng bên ngoài trông giống đá - là tinh thể kết tinh thành những mảnh vụn li ti, gần giống với hạt mì chính (bột ngọt) hoặc giống hạt muối và óng ánh giống đá.

Đáng lo ngại, các bác sĩ khoa Nam học y học và giới tính cảnh báo, nhiều người dùng M* t*y đá để tìm kiếm những cảm giác kích thích, hưng phấn mạnh mẽ, mà không biết rằng nó có sức tàn phá nghiêm trọng đối với sức khỏe con người.

Theo PGS.TS Bùi Quang Huy, Chủ nhiệm Tâm thần - Bệnh viện 103 cho biết, trong thời gian đầu dùng ma tuý, người dùng có tình trạng hưng phấn mạnh mẽ.

Họ tăng ham muốn T*nh d*c (cả nam và nữ), tăng hoạt động T*nh d*c cả về thời gian và tần số. Tuy nhiên, tình trạng hưng phấn này không kéo dài.

Sau vài tháng dùng ma tuý, người nghiện sẽ thèm cảm giác phấn khích do ma tuý mang lại hơn là hoạt động T*nh d*c.

Tình trạng này sẽ trở nên trầm trọng do người nghiện bị suy kiệt về thể xác (hoạt động tiêu tốn nhiều năng lượng nhưng ăn uống rất kém vì cảm giác chán ăn do ma tuý mang lại). Kết quả là nam giới sẽ bị liệt dương, nữ giới bị lãnh cảm.

Để phục hồi chức năng T*nh d*c, các bác sĩ cho biết việc tối quan trọng là phải vượt qua cơn nghiện để phục hồi sau những ảnh hưởng lâu dài của M* t*y đối với chức năng T*nh d*c.

Nếu não của bạn vẫn còn phụ thuộc vào M* t*y, nó có thể tiếp tục ảnh hưởng đến đời sống T*nh d*c của bạn. Trong một số trường hợp, tác động của thuốc có thể kéo dài ngay cả khi bạn đã bỏ thuốc.

Sau đó bạn cần đến gặp các bác sĩ để được đánh giá toàn diện về tình trạng sức khỏe, từ đó sẽ điều trị tất cả các biến chứng, trong đó có điều trị phục hồi các chức năng T*nh d*c.

H. Phong 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/moi-34-tuoi-da-khong-the-lam-an-duoc-gi-nguyen-nhan-do-chat-nay-414671.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY