Tâm sự hôm nay

Làm mẹ sớm

- Công an đã xác định người “bỏ rơi” cháu bé sơ sinh trong khe tường bên Gia Lâm là một nữ sinh tên H (20 tuổi). Cô này có thai ngoài ý muốn, do sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình, vứt bỏ con.

- Quá thất đức khi cháu sơ sinh là một con người. Mà lạ, hiện tượng này có vẻ không còn là cá biệt. Những đứa trẻ vô tội bị bỏ rơi hết dưới hố ga rồi ruộng khoai, khe tường... Không biết còn ở đâu nữa nếu cứ có thai ngoài ý muốn thế này.

- Kết quả khảo sát của tiến sĩ tâm lý học Trần Thành Nam từng đưa ra một báo động: Đến hết lớp 9, khoảng 10% học sinh đã từng quan hệ T*nh d*c. Hết lớp 12 thì con số này là 39%. Và đặc biệt: 10% học sinh THPT báo cáo đã từng quan hệ với từ 3 người trở lên. Thế nhưng nhiều cháu từng quan hệ lại chả hiểu biết gì, thậm chí nghĩ em bé được sinh ra từ hậu môn.

- Làm chuyện người lớn mà nhiều cháu thiếu hiểu biết...

- Chuyện bản năng không được dạy dỗ đã đành nhưng cũng nên nhìn rộng ra trách nhiệm trong xã hội. Ví dụ nhà nghỉ mọc ra như nấm và chủ nhà nghỉ phải không cho các cháu vào thuê trọ chứ.

- Vì lợi nhuận nên họ bất chấp nhưng nhà trường không lẽ chỉ dạy chữ mà quên để ý đến tâm lý các cháu? Và đáng trách hơn là các bậc phụ huynh dường như ít quan tâm tới con và những chuyện “phi tang” trên cứ xảy ra thật đau lòng...

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lam-me-som-n179386.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY