Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Làm rõ nguyên nhân cháy tại chợ vải Ninh Hiệp

(MangYTe)- Ngày 31/12, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) thông tin nguyên nhân ban đầu đám cháy tại chợ Ninh Hiệp.

Đám cháy khởi phát tại quán gà Mạch Hoạch khu Soi Baza, thôn 6, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, sau đó lan sang các lán tạm của các hộ dân.

Thống kê sơ bộ gồm 6 lán có diện tích từ 100m2 đến 200m2 bị thiệt hại với tổng diện tích đám cháy khoảng hơn 900m2. Khu vực cháy là những khối nhà kết cấu khung thép lợp mái tôn bên trong chứa nhiều vụn vải, quần áo, hàng tạp hóa khiến cháy lan với vận tốc nhanh.

 Cháy dữ dội tại chợ vải Ninh Hiệp

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 30/12, ngay sau khi nhận được thông tin về đám cháy, Công an huyện Gia Lâm và các đơn vị lân cận như Long Biên, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1 (Công an thành phố Hà Nội) đã điều động 11 phương tiện, cùng hơn 80 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường.

Chỉ huy Phòng Cảnh sát Phòng cảnh sát chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) đã thành lập Ban Chỉ huy chữa cháy, triệu tập chỉ huy các đơn vị chữa cháy, chỉ đạo việc trinh sát đám cháy, thống nhất kỹ, chiến thuật tổ chức chữa cháy.

Sau gần 5 giờ nỗ lực cứu hoả, đến khoảng 22h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, may mắn không có thiệt hại về người.

Công an huyện gia lâm cùng các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân, tổ chức khắc phục hậu quả của đám cháy.

Đám cháy lan rộng. 

Khu vực xảy ra cháy đang trong diện chính quyền xã ninh hiệp thu hồi đất triển khai dự án dân sinh, các hộ dân đã được chính quyền thông báo phương án di dời từ tháng 7/2021.

 Do chất cháy đều là vải và tập kết với số lượng lớn nên đám cháy bùng phát dữ dội, đe dọa tài sản và tính mạng, an toàn người dân.

 Lực lượng chức năng khống chế đám cháy.

Đại diện Công an huyện Gia Lâm cho biết, vụ cháy không có thiệt hại về người, song, số lượng lớn hàng hóa quần áo của các tiểu thương nhập về bán dịp Tết Nguyên đán bị thiêu rụi.

Chợ ninh hiệp là một trong những chợ đầu mối chuyên kinh doanh vải thuộc diện lớn nhất cả nước, với hàng nghìn hộ kinh doanh đang hoạt động.

Nhật Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/lam-ro-nguyen-nhan-chay-tai-cho-vai-ninh-hiep-116940.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY