Kinh tế xã hội hôm nay

Làm rõ nguyên nhân vụ lật thuyền khiến phó trưởng công an và trưởng phòng văn hoá huyện Tu vong

MangYTe - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị này vẫn đang điều tra xác minh, chưa có kết quả vụ việc.

Liên quan đến vụ việc Phó trưởng Công an huyện Cẩm Khê và Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) bị đuối nước Tu vong tại đập Chắt, ông Ngô Kim Quảng, Chủ tịch UBND xã Phú Khê (huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) cho biết, hiện cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hiện trường vụ lật thuyền.

Ông Quảng thông tin thêm, đập này có độ sâu tùy vị trí từ 5 - 8 mét. Những năm gần đây, đập được một hợp tác xã nhận thầu để chăn nuôi thủy sản.

Ông Quảng cũng cho biết bè ở đập không kinh doanh dịch vụ ăn uống, còn thông tin cụ thể về lý do đoàn người bơi thuyền ra đập Chắt sẽ điều tra làm rõ.

Còn lãnh đạo huyện Cẩm Khê cho biết, ngay sau khi vụ lật thuyền xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện Cẩm Khê đã huy động lực lượng tổ chức tìm kiếm, đến 23h50 cùng ngày đã tìm được thi thể của hai đồng chí cán bộ.

Theo một nhân chứng cho biết: "Đoàn đi cùng với ông Hoàng Tuấn (Phó trưởng Công an huyện Cẩm Khê) và bà Nguyễn Thị Tâm (Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện) có 7 - 8 người. Thuyền bị lật, ông Tuấn biết bơi nhưng vì nước sâu và cố cứu bà Tâm nên cả 2 người bị đuối nước".

Đoàn cứu hộ từ thành phố Việt Trì được gọi đến sau đó. Đến tận nửa đêm mới tìm thấy thi thể của các nạn nhân.

Thông tin về vụ việc, đại tá lưu đức tỉnh, phó giám đốc công an tỉnh phú thọ cho biết, đơn vị này vẫn đang điều tra xác minh, chưa có kết quả vụ việc.

Được biết, đầm Chắt rộng hơn 10 ha có mực nước khá sâu, là đầm thủy lợi cung cấp nước cho vùng nông nghiệp của nhiều xã lân cận. Theo những người dân sống ven hồ, trên bè cá này không có hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng khách quen của nhà thầu đã nhiều lần đến đây tự nấu nướng tổ chức liên hoan.

Trước đó, như đã đưa tin vào tối 21/7, chiếc thuyền chở ông Hoàng Tuấn (Phó trưởng Công an huyện Cẩm Khê) và bà Nguyễn Thị Tâm (Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Cẩm Khê) cùng nhiều người khác ra đập Chắt bất ngờ bị lật. Hậu quả khiến ông Tuấn và bà Tâm bị đuối nước Tu vong.

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/lam-ro-nguyen-nhan-vu-lat-thuyen-khien-pho-truong-cong-an-va-truong-phong-van-hoa-huyen-tu-vong-20210723104802172.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY