Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Làm sao để giảm mỡ bụng?

Thưa bác sĩ, em làm việc phải ngồi máy tính suốt ngày nên bụng có nguy cơ càng ngày càng to. Em nên làm như thế nào để giảm mỡ bụng, xin bác sĩ tư vấn?

Nguyễn Trọng Quý (Hà Nội)

Rất nhiều bạn có thói quen khi ngồi máy tính thường cong lưng. việc ngồi không đúng tư thế này có thể dẫn đến nguy cơ cột sống bị cong vẹo. ngoài ra, ngồi nhiều mà không có vận động cũng tích lũy mỡ bụng, đùi. do đó, những người làm việc phải ngồi nhiều trước máy tính cần giữ tư thế ngồi thẳng và nên có sự vận động hợp lý để bụng. khoảng 40 phút nên nhắm mắt hoặc nhìn ra xa vài phút để mắt được thư giãn, nghỉ ngơi và vận động cơ thể. với không gian nhỏ hẹp của văn phòng, có thể tiến hành một số động tác đơn giản, dễ thực hiện như chạy bộ tại chỗ, gập mình, nằm xuống đất để đá chân, co duỗi chân lên xuống... để bụng.

Đối với cả hai giới, phần dưới bụng là nơi đầu tiên lưu trữ chất béo dư thừa. Lý do rất đơn giản, đó là chất béo được sử dụng nhằm dự trữ năng lượng khi bạn thiếu chất hoặc khi bạn tiêu thụ không đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho việc sản sinh tốt năng lượng. Lượng mỡ này dễ tập trung ở phần bụng.

Một cơ thể khỏe đẹp là có sự hài hòa cân đối tỷ lệ giữa các số đo trên cơ thể. Một vòng bụng to sẽ khiến bạn mất tự tin khi ra ngoài, đặc biệt khi bạn mặc các đồ tôn vòng bụng.

BS. Minh Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lam-sao-de-giam-mo-bung-n153683.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn sẽ phải bất ngờ trước các nguyên lý đơn giản nhưng vẫn thường bị áp dụng ngược của việc giảm mỡ bụng như thông tin dưới đây.
  • Chúng ta đều biết rằng, cách tốt nhất để có được một vòng eo thon gọn và săn chắc, là thực hiện các bài tập cơ bụng hàng ngày. Tuy nhiên, có một vài loại thực phẩm, có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn.
  • Có một số vỏ trái cây nếu bỏ đi sẽ rất lãng phí và làm mất tác dụng chính của trái cây đó. Để tận dụng cả vỏ trái cây khi ăn thì trước tiên các mẹ nên rửa sạch, ngâm nước muối rồi để ra rổ cho khô ráo
  • Mỡ máu cao là rối loạn chuyển hóa lipid máu (mỡ). Bệnh không chỉ gặp ở người thừa cân, cao tuổi mà thực tế ngay cả người gầy, trẻ tuổi cũng có nguy cơ mắc máu nhiễm mỡ rất cao.
  • Đối lập với các màu đỏ hay vàng, màu xanh sẽ làm giảm sự thèm ăn của con người, giúp giảm béo.
  • Giống như nhiều bệnh tật khác, cao mỡ máu cũng là một vấn đề nghiêm trọng. Lương y Bàng Cẩm đã hướng dẫn một số món ăn dùng cho người có bệnh này.
  • Béo bụng còn tồi tệ hơn bị thừa cân. Mỡ bụng thực sự khác với chất béo, ở các bộ phận khác của cơ thể. Nó được gọi là mỡ nội tạng, và mang nguy cơ mắc bệnh cao.
  • Điều cần quan tâm khi giảm cân là giảm khối lượng mỡ thừa chứ không phải là giảm cân nặng.
  • Có nhất thiết phải thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn mới có thể giảm được số đo vòng eo của mình? Câu trả lời là: không hẳn thế.
  • Các thức uống từ hoa quả không chỉ tăng cường năng lượng cho cơ thể, tạo làn da khỏe mạnh mà còn giúp bảo vệ vóc dáng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY