Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Làm sao để người sắp chết được tái sinh vào cảnh giới an vui.

Người mất sau khi thân hoại mạng chung nếu chưa đắc quả vị sẽ tiếp tục luân hồi trong 6 Cõi: Trong đó có 4 cõi Khổ : Địa Ngục, Ngạ Quỷ, Súc Sanh và A Tu La, còn 2 Cõi vui là Cõi Người và Cõi Trời.

Người mất sau khi thân hoại mạng chung nếu chưa đắc quả vị sẽ tiếp tục luân hồi trong 6 Cõi: Trong đó có 4 cõi Khổ : Địa Ngục, Ngạ Quỷ, Súc Sanh và A Tu La, còn 2 Cõi vui là Cõi Người và Cõi Trời. Vậy làm sao để sau khi thân hoại mạng chung sẽ sanh về các Cõi lành, mời bạn đọc xem bài viết dưới đây

I/ Những hạng người chắc chắn đọa ĐỊA NGỤC

Đối với những gia đình có người thân sắp mất, trừ những người phạm 1 trong 5 trường hợp sau

1/ Giết cha

2/ Giết mẹ

3/ Giết A La Hán ( vị đắc đạo quả)

4/ Làm thân Phật chảy máu

5/ Phá hòa hợp Tăng,

Người phạm 1 trong 5 tội này thuộc Cực Trọng Nghiệp lúc chết đọa Địa Ngục ngay lập tức. Trường hợp những chúng sinh nào đã đắc được các Tầng Thiền, cũng ưu tiên tái sanh vào Cảnh Thiền tương ứng.

II/ Làm sao để người sắp chết được tái sinh vào cảnh giới an vui.

Trừ 5 đối tượng ở phần I, thì các đối tượng còn lại sau khi chết được dẫn dắt bởi CẬN TỬ NGHIỆP

    Cận tử nghiệp là gì?

Cận tử nghiệp chính là nghiệp được tạo tác ra trước lúc chết. hay nói cách khác cận tử nghiệp là hoạt động của tâm lúc gần chết. khi có sự kiện của cận tử nghiệp quyết định cảnh giới tái sinh, thì hẳn nhiên những tâm niệm sau cùng giữ vai trò quyết định.

    Quan sát Dấu hiệu của người sắp chết vào cảnh không lành và giúp đỡ họ như thế nào?

Khi cận tử nghiệp, mình có mặt bên cạnh người đó, hãy quan sát những điều dị thường xảy đến với họ ( nhiều người sắp lâm chung, bị nhớ lại những điều tội lỗi đã làm trong quá khứ, tâm ăn năn, dằn vặt, hoặc những người bị bệnh tật đau đớn, nếu không được hỗ trợ những người này chắc chắn bị đọa vào cõi xấu. lúc này, người thân đóng vai trò trợ niệm cho người sắp chết

    Thế nào là TRỢ NIỆM:

Trợ là giúp đỡ, niệm là nhớ nghĩ không quên, trợ niệm là giúp cho người sắp chết nhớ lại những việc làm tốt đẹp họ đã làm, mục đích cho tâm người hấp hối hướng thiện, để tái sinh cảnh lành.

    Đối tượng được TRỢ NIỆM:

- Họ đã tạo được việc thiện gì trong quá khứ: khơi dậy lại cho họ biết: Như cúng dường, bố thí, giữ giới, tùy hỷ, phóng sinh….
- Họ chưa từng tạo được thiện nghiệp gì thì sao: khơi dậy niềm tin của họ nơi Tam Bảo ( Phật, Pháp, Tăng). Khuyên họ chỉ cần Niệm Phật hoặc Sám hối là được Phật tha thứ, khuyên họ buông bỏ, không nên có tâm hối hận….

    Trích dẫn Kinh về trường hợp thân phụ của Tôn giả Soṇa

Thân phụ của Tôn giả Soṇa là người thợ săn SUNAKHAVĀJIKA trước đây làm nghề săn bắn, về già ông bỏ nghiệp sát phát tâm xuất gia và trở thành một vị Tỳ-kheo. Khi lâm chung, những ác nghiệp trong quá khứ diễn ra kinh hoàng làm cho ông sợ hãi tột độ. Thấy vậy, Tôn giả Soṇa đã cho người khiêng cha đến gần một bảo tháp, cắt những cành hoa rồi yêu cầu cha hướng tâm cúng hoa lên tượng Phật và cây bồ-đề. Ngay khi ấy những cảnh tượng kinh hoàng kia biến mất và sau đó ông được sanh Thiên

Do đó, đối với người trong giai đoạn sắp lâm chung, thì điều quan trọng nhất chính là để cho họ phát sanh được Tâm Thiện, trừ bỏ các Tâm Ác ( tâm hối hận, tâm ăn năn, tâm buồn phiền, tâm lo lắng, tâm dính mắc, tham tiếc…)

***Lưu ý:

    Những người bị bệnh nằm liệt giường tuyệt đối phải vệ sinh sạch sẽ, không để hôi hám

Tác giả: Tiểu Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/lam-sao-de-nguoi-sap-chet-duoc-tai-sinh-vao-canh-gioi-an-vui.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu như căn cứ theo 4 điều sau đây để hộ niệm thì hầu hết đa số những người được hộ niệm đều được vãng sinh.
  • Quán tưởng về cái Ch?t sẽ tạo ra cảm giác cần chuẩn bị phút cận tử nghiệp cho bản thân chúng ta. Có nhiều phương pháp khác nhau sẽ giúp chúng ta vượt qua nỗi sợ hãi, tham luyến và những cảm xúc khác có thể nảy sinh vào thời điểm Ch?t và khiến tâm trí của chúng ta bị quấy rầy.
  • Chúng ta có một mục tiêu là niệm Phật trợ duyên cho người lâm chung, chắc chắn người trước hoặc sau khi thân họai mạng chung lúc nào cũng trông chờ người tín tâm Phật pháp trợ duyên cho họ được vãng sanh.
  • Sau khi ch*t lâm sàng, nhiều bệnh nhân đã hồi tỉnh và kể lại chi tiết những trải nghiệm kỳ lạ sau khi hồn lìa khỏi xác.
  • Những người cận tử kể lại ký ức sống động về ánh sáng chói lòa, cảm giác hồn lìa khỏi xác, sự thanh thản, bình yên lạ lùng hay gặp gỡ những người thân đã khuất.
  • Trải nghiệm cận tử (NDE) là những kinh nghiệm tâm lý sâu sắc đã được báo cáo trong nhiều thế kỷ qua, và ngày càng trở thành chủ đề của nghiên cứu thực nghiệm.
  • Lâm chung được vãng sinh về cực lạc có những biểu hiện sau: Tâm không loạn động; biết trước giờ ch*t; tự mình niệm Phật; mùi thơm lạ tỏa khắp nhà; có hào quang; tự nói kệ để khuyên dạy đệ tử; nhạc trời trổi giữa hư không, hay có nhiều điềm lành hiện ra như trời bừng sáng vì ánh hòa quang Phật và Bồ tát chiếu đến, chim bay về ca hót v.v...
  • Trong những năm gần đây, phong trào hộ niệm cho người sắp lâm chung phát triển rầm rộ tại Việt Nam cũng như ở các cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Sự trợ giúp của ban hộ niệm cho người sắp mất để giúp họ giữ được chánh niệm vào những giây phút cuối cùng là một phước duyên tốt lành cho người sắp ra đi.
  • Kinh Lăng Nghiêm có nói: “tự vị đắc độ, tiên độ nhân giả, Bồ Tát phát tâm; tự giác dĩ viên, năng giác tha giả, Như Lai ứng thế.” – tức: chưa độ được mình mà đã độ người khác trước, đấy chính là sự phát tâm của hàng Bồ Tát; tự giác đã viên mãn, lại còn có thể giác ngộ người khác thì là bậc Như Lai xuất hiện trong cõi đời.
  • Kinh tạng còn ghi lại khá nhiều trường hợp Đức Phật đích thân trợ niệm hoặc dạy các đệ tử đi trợ niệm cho người bệnh hoặc người sắp lâm chung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY