Tai , Mũi , Họng hôm nay

Làm sao trị dứt viêm tai giữa cho bé?

Con tôi được 22 tháng tuổi, BS bảo viêm tai giữa và được kê đơn uống Thu*c. Nhưng khi tái khám BS bảo tai cháu có mủ. Xin hỏi phải trị làm sao cho dứt hẳn?

Thưa bác sĩ,Con tôi được 22 tháng tuổi, BS bảo cháu bị viêm tai giữa và được kê đơn uống Thu*c. Nhưng sau thời gian điều trị tôi có đưa cháu đến khám lại thì BS bảo phải chích vì tai cháu có mủ và được điều trị Thu*c theo đơn BS.

Hiện tại cháu vẫn bị chảy nước mũi và hay ho về đêm. Giờ tôi không biết phải cho cháu uống Thu*c gì nữa. Mong BS cho tôi lời khuyên, tôi phải khám cho cháu ở đâu và uống Thu*c gì để khỏi hẳn viêm tai giữa?

(Thanh Vu - thanhl...@gmail.com)

Ảnh minh họa

Bạn Thanh vu thân mến,

Cháu bị viêm mũi họng gây biếnchứng cấp. Nếu khám thấy màng nhĩ viêm đỏ, phồng, chứng tỏ cónhiều dịch viêm ứ đọng ở hòm tai thì phải chích rạch màng nhĩ, chủ động tháo bỏdịch mủ trong tai giữa ra ngoài, không nên để cho mủ tự vỡ, làm thủng màng nhĩhoặc lan vào xương chũm. Vết chích sẽ tự liền lại rất nhanh sau 1-2 ngày.

Đông thời phải uốngThu*c điều trị viêm hô hấp trên cấp theo chỉ định và tái khám theo lịch hẹn củaBS chuyên khoa. Không tự ý điều trị và điều trị nửa vời, làm cho vi trùng bịlờn Thu*c.

Bạn có thể cho con khámtại phòng khám chuyên khoa Tai Mũi Họng hay tại BV có chuyên khoa Tai Mũi Họng.Nếu bệnh tái phát và có biến chứng giữa, viêm phế quản, tiểuphế quản,... BS sẽ nạo VA cho cháu.

Trẻ từ 1 tới 3 tuổi, sức đềkháng của cơ thể yếu và thiếu, nên thường xuyên bị nhiễm siêu vi trùng và vitrùng. Do đó, bạn phải giữ ấm, tạo môi trường sống trong lành, thoáng mát,tránh trời quá lạnh, quá nóng, nơi đông người, dinh dưỡng đầy đủ...

Chúc gia đình bạn mạnh khỏe, hạnh phúc, cháu ngoan chónglớn, ít bệnh!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lam-sao-tri-dut-viem-tai-giua-cho-be-n68964.html)

Tin cùng nội dung

  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Nếu trẻ bị tiêu chảy mà không uống được Oserol, mẹ có thể tìm cách bù nước cho con bằng những phương pháp sau.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, Tôi bị viêm dây thanh quản và khó thở muốn đi khám ở BV Tai mũi họng TP.HCM - Khoa dịch vụ. Kính mong Mangyte tư vấn giúp thủ tục, quy trình và chi phí thế nào? Trân trọng cảm ơn. (Mỹ Duyên - Quận Bình Thạnh)
  • Cho tôi hỏi: đăng ký khám dịch vụ theo yêu cầu tại viện Tai mũi họng TW như thế nào? Khám vào các ngày nào? Có khám dịch vụ cho trẻ em dưới 6 tuổi không? số điện thoại đăng ký khám dịch vụ? Cảm ơn Mangyte! (Tuấn Doanh - Hà Nam)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Viêm tai giữa mạn tính là tình trạng tổn thương lớp niêm mạc của các bộ phận trong tai giữa gây chảy mủ tai dẫn đến nghe kém. Bệnh xảy ra sau những đợt viêm tai giữa cấp không được điều trị đúng cách. Người bệnh cần được khám chuyên khoa và tuân thủ đúng chỉ định điều trị của thầy Thu*c. Bên cạnh đó có thể áp dụng một số bài Thu*c Đông y hỗ trợ và dự phòng tái phát như sau:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY