Tâm sự hôm nay

Làm tiếp trong tù mù?

Hai Phiếm hớt hải:

- Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chưa biết chính xác cái ngày sẽ khai thác thương mại khi mà chính nhà tư vấn Pháp do Bộ Giao thông Vận tải mời cho rằng Cát Linh - Hà Đông không bổ sung đủ hồ sơ quản lý chất lượng, không đủ cơ sở xác định mức độ an toàn của toàn hệ thống và không đủ điều kiện để cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định vậy mà người ta còn định tiếp tục làm thêm 20km nối đến Xuân Mai.

- Thì Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo tuyến này cơ bản hoàn thành, chỉ do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan, đến nay dự án chưa được đưa vào khai thác.

- Đã nghe “còn 1%” từ lâu nhưng 1% này có thể 1 năm hay lâu hơn vì Hội đồng nghiệm thu Nhà nước từ năm 2013 đã phát hiện việc các gói thầu thiếu hồ sơ hoàn công, hồ sơ an toàn kỹ thuật “dẫn đến không có đủ cơ sở để nghiệm thu, đưa dự án đi vào hoạt động” và đã đề nghị bổ sung từ đó. Nhưng đến giờ, nguy cơ rất cao là không có để bổ sung.

- Đúng là việc bao giờ nó có thể vận hành cũng không ai có thể đưa ra một mốc thời gian cụ thể bởi bao giờ đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới được chứng nhận an toàn hệ thống.

- Một dự án đội vốn, chậm tiến độ, tạo ra sự bức xúc phẫn nộ của người dân và sự bất lực từ cơ quan quản lý vậy mà vẫn định làm thêm 20km nối với dự án này kể cũng lạ.

- Không lạ với người thích vẽ ra dù họ thừa biết người dân đang hàng ngày phải trả lãi 1,8 tỷ đồng cho dự án Cát Linh - Hà Đông, một dự án đội vốn 300-400%, kéo dài suốt 16 năm nay...

- Cứ lấy cớ phát triển giao thông, rồi tiếp tục làm thêm 20km nữa, thì khác nào làm trong tù mù, dân còn è cổ ra gánh.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lam-tiep-trong-tu-mu-n165172.html)

Chủ đề liên quan:

làm tiếp trong tù mù

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY