Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Làn da trắng đẹp với nguyên liệu sẵn có trong bếp

Bạn có thể sở hữu làn da trắng mịn, rạng rỡ nhờ mặt nạ tự làm từ hoa quả và mật ong hay sữa chua.
Hầu hết phụ nữ phương Đông đều cảm thấy lo lắng với một làn da cháy nắng sẽ khiến họ kém quyến rũ trong cái nắng của mùa hè. Các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời sẽ không ngừng sản xuất sắc tố melanin khiến làn da ngày càng đen và rất khó để quay trở lại trạng thái bình thường.

Bạn hoàn toàn có thể loại bỏ làn da cháy nắng trên mặt hay cánh tay. Sau đây là hai bài Thu*c đơn giản từ các thành phần tự nhiên, dễ tìm kiếm, giúp bạn thoát khỏi cảm giác bỏng rát do bỏng nắng.

Nước chanh, sữa chua và cà chua

Nước chanh, sữa chua, cà chua là những thực phẩm có giá trị đối với sức khỏe và cũng rất tốt để chăm sóc da.

Nước chanh không chỉ hữu ích cho việc giảm cân, mà còn giúp bạn cải thiện làn da. Hỗn hợp mặt nạ này đủ mạnh để loại bỏ nám và các đốm đen trên da. Ngoài ra, những thành phần này có thể loại bỏ chất nhờn trên da, nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho da tốt hơn.

Dưới đây là cách sử dụng cà chua, sữa chua và nước chanh cho làn da rám nắng.

Đu đủ và mật ong

Đu đủ là thực phẩm rất dễ tìm kiếm ở Việt Nam. Trong khi đó, mật ong là một thành phần tuyệt vời đối với sức khỏe cũng như chăm sóc sắc đẹp.

Sự kết hợp giữa mật ong và đu đủ rất tốt cho làn da của bạn bất cứ khi nào làn da của bạn bị rám nắng. Hỗn hợp có tác dụng làm sáng, làm trắng, tẩy tế bào ch*t, và làm mới làn da của bạn.

Ngoài ra, đu đủ và mật ong rất rẻ nên bạn hoàn toàn có thể tận dụng những thực phẩm này để chăm sóc da. Vậy làm thế nào để thoát khỏi làn da cháy nắng với mật ong và đu đủ? Dưới đây là cách sử dụng:

Xay nhuyễn một quả đu đủ chín.

Thêm một thìa mật ong và trộn đều hỗn hợp.

Thoa lên mặt và những vùng bị bỏng nắng.

Để trong 30 phút và rửa sạch với nước ấm.

Hướng Dương (theo VCool)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/lan-da-trang-dep-voi-nguyen-lieu-san-co-trong-bep-n100910.html)

Tin cùng nội dung

  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Sỏi thận gây ra nhiều đau đớn, khó chịu. Đu đủ xanh là bài Thuốc trong dân gian được dụng trị sỏi thận tương đối tốt.
  • Theo y học cổ truyền, đu đủ có vị ngọt tính mát, tác dụng bổ dưỡng, kiện tỳ, nhuận tràng, thanh nhiệt, lợi thấp.
  • Sỏi thận nhỏ có thể không gây quá đau đớn, nhưng khi có sỏi bị kẹt trong niệu đạo hoặc bàng quang, ảnh hưởng đến dòng chảy của nước tiểu và gây đau đớn.
  • Uống nhiều nước chanh không chỉ giúp giải khát mà còn là 1 cách đơn giản để chống lại sự lắng đọng sỏi ở những người bị sỏi thận.
  • Ông Nguyễn Tấn Thọ (địa chỉ 552/10B, KP.Tân Long, P.Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương) đã thoát Ch?t kì diệu nhờ cây đu đủ.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY